Từng đánh bại Tiger Woods, Yang Yong-eun trở lại với chiến thắng tại JGTO

Mới đây, golfer lão làng của làng golf Hàn Quốc với chức vô địch PGA 2009 đã tái xuất hậu 8 năm vắng bóng bằng chiến thắng vẻ vang tại The Crown Nhật Bản.

Tay golf Yang Yong-eun (46 tuổi) - golfer thuộc hàng anh cả trong giới golf Hàn Quốc mới đây đã giành chức vô địch đầu tiên đánh dấu sự trở lại tại giải đấu The Crown tại Nagoya Golf Club ở tỉnh Aichi, Nhật Bản. Được biết, đây là giải golf chuyên nghiệp thuộc The JGTO

Ngoài ra, ông cũng vừa có một buổi chia sẻ với báo giới cùng người hâm mộ của mình về chặng đường thi đấu của bản thân tại cuộc họp báo được tổ chức tại khách sạn Marriott ở Yeouido, Yeongdeungpo-gu, thành phố Seoul, Hàn Quốc.

Có thể nói, dù ở độ tuổi 40 nhưng con đường sự nghiệp chơi golf của Yang Yong-eun chỉ mới bắt đầu khởi sắc. Golfer người Hàn chia sẻ: "Khi giành được chức vô địch PGA vào năm 2009, tôi đã thực sự rất lo lắng. Tuy nhiên, tôi cũng tự trấn an bản thân mình bằng việc nghĩ rằng đó là một cơ hội giúp tôi không ngừng rèn luyện bản thân để giành thêm nhiều thành tích hơn nữa".

"Tại giải đấu The Crown vừa qua, đối thủ của tôi là một tay golf chưa hề vô địch ở bất cứ giải đấu nào. Trong tình huống như vậy, có lẽ bất kì ai cũng nghĩ rằng tôi có thể dễ dàng giành được chiến thắng nhưng ngược lại, tôi cảm thấy bất an hơn bao giờ hết. Bởi tôi nghĩ đó là những tay golf sẽ thi đấu hết mình với khao khát chiến thắng cao độ". - Ông nói thêm.

Trái với những gì Yang dự đoán, đối thủ của ông đã vướng phải một double-bogey tại hố thứ 17 tại vòng thi đấu cuối cùng để nhường lại chiến thắng chung cuộc cho ông.

"Mặc dù đã tập luyện khá chăm chỉ vào mùa giải trước nhưng tôi  vẫn bị loại ngay từ vòng bảng. Vì vậy, thay vì đặt gánh nặng chiến thắng, tôi đã tự nói với bản thân rằng nếu không thể thi đấu tốt thì cứ coi như là mình, đến đây vui là chính. Không ngờ, chính tâm lý thoải mái khi thi đấu lại giúp tôi giành được chiến thắng lần này. Tôi cho rằng, đó chính là bí quyết để đạt được những thành công trong sự nghiệp tính đến thời điểm hiện nay".

"Bên cạnh giữ cho tinh thần ổn định, tôi cũng áp dụng phương pháp giảm cân trước khi bước vào giải đấu. Tôi đã giảm từ 90kg xuống khoảng 82kg. Trước đây, khi đi bộ tại sân, tôi thường bị đau nhức lòng bàn chân nhưng hiện tại, nhờ việc giảm cân tôi hầu như không còn gặp bất cứ khó khăn gì khi thi đấu. Tôi nghĩ rằng tôi đã phục hồi khoảng 90% năng lực so với lúc tôi đánh bại Tiger Woods tại giải vô địch PGA 2009".

"Anh cả" Yang Yong-eun cùng chiếc cup vô địch PGA Tour 2009.

"Trong tương lai, tôi hi vọng rằng tôi các đồng đội của mình là các tay golf Kim Hyung-sung Kang Kyung-nam sẽ ngày một tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp. Ngoài ra, tôi muốn giành chiến thắng một lần nữa ở Mỹ, Nhật Bản và tất nhiên là cả Hàn Quốc. Nhất định, tôi sẽ tiếp tục thi đấu thật xuất sắc cho tới tận tuổi 55" , golfer người Hàn tâm sự.

Golfer gốc Hàn Quốc giành chiến thắng tại LPGA sau chuỗi ngày khát giải thưởng