Tuyển Vương Quốc Anh & Ai Len công bố đội hình tham dự Walker Cup 2021

Đội trưởng Stuart Wilson mới đây đã công bố danh sách tuyển Vương Quốc Anh & Ai Len tham dự Walker Cup 2021 vào tháng 5 tới đây.

Trong danh sách 10 golfer tham dự Walker Cup 2021 mà đội trưởng Stuart Wilson vừa công bố chỉ có duy nhất 2 cái tên còn sót lại trong đội hình năm 2019 là Sandy Scott và Alex Fitzpatrick – em trai của golfer đang thi đấu trên European Tour, Matthew Fitzpatrick.

Tuyển Vương Quốc Anh & Ai Len đăng quang tại Walker Cup 2015

Trong số 8 tân binh của tuyển Vương Quốc Anh & Ai Len, thì Benjamin Schmidt có lẽ là cái tên đáng chú ý nhất. Golfer 18 tuổi người Anh hiện đang xếp thứ 31 trên BXH golfer nghiệp dư Thế giới. Anh là golfer thứ 4 trong lịch sử giành được cả Brabazon và Carris Trophy – hai danh hiệu cao quý của golf nghiệp dư Thế giới trong cùng một mùa giải.

“Walker Cup là đỉnh cao của golf Nghiệp dư Thế giới và chúng tôi rất vui khi có cơ hội so tài với các đối thủ Mỹ tại Seminole vào tháng 5 tới đây. Các golfer sẽ có cơ hội thể hiện tài năng đặc biệt của mình và sẽ có những kỷ niệm tuyệt vời khi tham dự giải đấu. Sau 1 năm khó khăn với đại dịch Covid-19, tất cả các thành viên trong đội của tôi đều mong chờ giải đấu năm nay và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giành chiến thắng tại Walker Cup” - Stuart Wilson chia sẻ.

Walker Cup là giải đấu đồng đội đối kháng dành cho các golfer nghiệp dư giữa 2 đội tuyển Mỹ và Vương Quốc Anh – Ai Len được tổ chức theo chu kỳ 2 năm 1 lần. Đây luôn là giải đấu danh giá nhất mà các golfer nghiệp dư đều mong muốn có được 1 lần tham dự. Trong quá khứ, Walker Cup từng là bệ phóng cho các ngôi sao hàng đầu của làng golf Thế giới sau này như Collin Morikawa (2017), Scottie Scheffler (2017), Matthew Wolff (2019),  Matthew Fitzpatrick (2013).

Tuyển Mỹ chiến thắng Walker Cup 2019

Đội tuyển Mỹ đang là đương kim vô địch của giải đấu khi đánh bại tuyển Vương Quốc Anh & Ai len với tỷ số 15,5 - 10,5 tại Walker Cup 2019.

Danh sách tuyển Vương Quốc Anh & Ai Len tại Walker Cup 2021

Barclay Brown (20 tuổi, Anh)

Alex Fitzpatrick (22 tuổi, Anh)

Angus Flanagan (21 tuổi, Anh)

Ben Jones (21 tuổi, Anh)

Matty Lamb (23 tuổi, Anh)

Joe Long (23 tuổi, Anh)

John Murphy (22 tuổi,  Ai Len)

Mark Power (20 tuổi, Ai Len)

Ben Schmidt (18 tuổi, Anh)

Sandy Scott (22 tuổi, Scotland)