Tyrell Hatton, Sung Kang chia sẻ ngôi đầu sau vòng 2 Arnold Palmer Invitational

Nhờ phong độ ổn định ở vòng hai, Tyrell Hatton cùng Sung Kang vươn lên dẫn đầu BXH. Trong khi đó golfer dẫn đầu vòng 1 Matt Every có ngày đấu tồi tệ để bị loại khỏi giải.

Tương tự ngày thi đấu đầu tiên, vòng 2 Arnold Palmer Invitational 2020 tiếp tục mang đến một diễn biến nhiều bất ngờ và kịch tính. Sau khi vòng đấu kết thúc, hiện ngôi đầu đang được chia sẻ bởi hai golfer Tyrell HattonSung Kang.

Hatton, người đã phải vắng mặt từ giữa tháng 11 năm ngoái đến cuối tháng 2 năm nay vì ca phẫu thuật cổ tay, đã tận dụng tốt những tình huống chơi trên hố par-5. Trong tổng số bốn hố par-5 trên sân Bay Hill Golf & Lodge, anh ghi đến 3 birdie vào ngày vừa qua.

Hatton chia sẻ trong khoảng thời gian nghỉ ngơi, anh chỉ uống rượu và chơi game trên Xbox. (Ảnh: Reinhold Matay)

Bên cạnh đó golfer người Anh còn có thêm 2 birdie khác bên cạnh 2 bogey để kết thúc vòng đấu với 69 (-3) gậy. Kết quả này giúp anh vươn lên dẫn đầu với -7 gậy sau hai ngày thi đấu.

Đây được xem là điều tích cực với golfer 28 tuổi sau quãng thời gian dài nghỉ ngơi sau hậu phẫu. Giống với đồng hương Tommy Fleetwood cuối tuần trước, Hatton vẫn đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour dù đã có bốn danh hiệu ở European Tour.

Trong khi đó Kang đã vượt qua những khó khăn về thời tiết nhiều gió ở vòng 2. Trải qua 11 hố đầu, anh chỉ đánh even par - ghi 2 birdie và 2 bogey - trước khi bùng nổ ở giai đoạn sau với 4 birdie để đạt 68 (-4) gậy và có cùng điểm tổng với Hatton.

Ở mùa giải hiện tại, nhà vô địch Byron Nelson năm ngoái đang có phong độ khá tốt nhờ hợp tác cùng caddie kỳ cựu Damon Green. Kang chia sẻ nhờ những lời khuyên có phần “châm chọc” của Green, anh thi đấu thông minh hơn và bớt nóng vội trong nhiều tình huống.

Đứng ở vị trí thứ hai với chỉ 1 gậy nhiều hơn là Danny Lee, người có kết quả tốt nhất vòng2 với 67 (-5) gậy. Ở vòng đấu vừa qua, golfer này có phong độ cao trên green khi chỉ cần 22 cú putt cho 18 hố.

Matt Every cho thấy phong độ bất ổn khi có kết quả 3 vòng đấu gần nhất là 85, 65 và 83 gậy. (Ảnh: Kevin C. Cox)

Có đến 3 golfer hiện cùng chia sẻ vị trí thứ tư là Harris English (đánh 70 gậy), nhà vô địch Honda Classic tuần trước Im Sung-jae (69 gậy) và Rory McIlroy (73 gậy). Trong đó McIlroy - golfer xếp thứ hai ở vòng 1 - khiến người hâm mộ thất vọng khi mắc 1 double bogey và 2 bogey trong 8 hố đầu, khiến anh phải vất vả trở lại trong những hố sau.

Điều tương tự cũng xảy đến với golfer dẫn đầu vòng 1 là Matt Every nhưng thậm chí còn tệ hơn. Từ vị trí thuộc nhóm cạnh tranh danh hiệu, kết quả 83 (+11) gậy khiến anh phải sớm nói lời tạm biệt giải do bị cắt loại. Một số gương mặt nổi bật cũng chung cảnh ngộ khi có điểm tổng tệ hơn +3 là Phil Mickelson, Henrik Stenson, Adam Scott, Tony Finau, Justin Rose và Tommy Fleetwood.

Rory McIlroy cách ngôi đầu 1 gậy sau vòng mở màn Arnold Palmer Invitational