U.S. Open 2021: Dẫn đầu sau vòng 2, Richard Bland ghi dấu lịch sử

Ở tuổi 48, Richard Bland đã trở thành golfer lớn tuổi nhất trong lịch sử U.S. Open dẫn đầu giải đấu sau 36 hố.

Sân golf Torrey Pines tiếp tục mang tới những thách thức không hề nhỏ tới các golfer trong ngày thi đấu thứ 2 của U.S. Open 2021 khi chỉ có 22/156 golfer đánh âm gậy tại vòng đấu này. Cũng giống như ngày thi đấu đầu tiên 67 gậy tiếp tục là thành tích tốt nhất của giải đấu và có 4 golfer đạt được kết quả này. Một trong số đó là Richard Bland – golfer người Anh năm nay đã 48 tuổi.

Richard Bland dẫn đầu U.S. Open 2021 sau 36 hố. Ảnh: Getty Images

Xuất phát ở đường 10, Richard Bland có khởi đầu đầy ấn tượng với 2 điểm birdie ở trong 5 hố thi đấu đầu tiên của ngày thi đấu thứ 2. Dù sau đó mắc phải 2 bogey ở hố 15 và 18, nhưng 2 birdie liên tiếp ở hố 16-17 đã giúp golfer người Anh hoàn thành nửa đầu với -2 gậy. Tới 9 hố sau, Richard Bland vẫn duy trì được một phong độ vô cùng ổn định. Anh giành thêm 3 birdie và 1 bogey để kết thúc ngày thi đấu thứ 2 với chỉ 67 gậy, qua đó nâng tổng điểm lên thành -5.

Thành tích này giúp cho Richard Bland vươn lên dẫn đầu giải đấu sau vòng 2 tại U.S. Open 2021. Golfer người Anh cũng đi vào lịch sử của giải đấu khi trở thành golfer lớn tuổi nhất sau 36 hố ở tuổi 48. Đây có lẽ là thành tích ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Richard Bland. Sau 21 năm thi đấu chuyên nghiệp, golfer người Anh mới chỉ có duy nhất một danh hiệu trên European Tour tại British Masters vào tháng 5 vừa qua. U.S. Open 2021 mới là lần thứ 4, Richard Bland có cơ hội góp mặt tại một giải Major.

“Khi tôi tới đây vào thứ 2, tận mắt chứng kiến và trải nghiệm sân Torrey Pines, tôi nhận ra đây là sân đấu dành cho mình. Trong chốc lát, tôi đã nghĩ rằng mình có thể sẽ thi đấu tốt vào tuần này. Trước đây tôi mới chỉ có 1 lần tham dự U.S. Open và cũng đã từng 4 lần thất bại tại vòng loại của giải đấu, vì vậy tôi sẽ cố gắng tận hưởng cơ hội này và thi đấu tốt nhất có thể.” – Richard Bland chia sẻ.

Cùng thành tích và đang chia sẻ ngôi đầu với Richard Bland là golfer người Mỹ - Russell Henley. Golfer dẫn đầu sau vòng 1 kết thúc ngày thi đấu thứ 2 với 2 birdie và 1 bogey để nâng tổng điểm lên thành -5 và tiếp tục dẫn đầu giải đấu. Trong khi đó ở vị trí thứ 3 với khoảng cách 1 gậy so với nhóm dẫn đầu là 2 golfer Louis Oosthuizen và Matthew Wolff.

Sau vòng 2, điểm cắt loại xác định ở +4 và những cái tên nổi bật như Justin Rose, Webb Simpson, Tony Finau, Max Honma, Matt Kuchar đã sớm dừng bước.