UL International Crown: Cuộc chiến giữa Mỹ và Hàn Quốc

Michelle Wie lần đầu tiên có tên trong đội tuyển Mỹ. Tương tự như vậy là Jessica Korda. Và họ sẽ là hi vọng của người Mỹ trong chiến dịch bảo vệ danh hiệu UL International Crown diễn ra từ ngày 4 đến 7/10 tại Hàn Quốc.

Danh sách tham dự giải đấu 2 năm/lần của đội tuyển Mỹ vừa được công bố tại trụ sở của UL ở Northbrook, Illinois, nằm cách không xa sân Kemper Lakes Golf Club, nơi vừa diễn ra giải KPMG Women’s PGA Championship.

Ngoài Mỹ còn 7 đội tuyển khác dự UL International Crown, với mỗi đội có 4 golfer được lựa chọn theo bảng xếp hạng thế giới được công bố hồi đầu tuần.

Tuy nhiên, trong khi Mỹ đang là đương kim vô địch, Hàn Quốc được đánh giá cao nhất và cũng giữ vị trí hạt giống số 1. Ở đây, việc phân định hạt giống dựa trên bảng xếp hạng thế giới và giải thích tại sao Mỹ chỉ có thể là hạt giống số 2. Sau họ là Nhật Bản, Anh, Australia, Thái Lan, Thụy Điển và Đài Loan (Trung Quốc).

Đại diện của 8 đội.

Ngoài Wie và Korda, đội tuyển Mỹ còn có Lexi ThompsonCristie Kerr, những người đã giúp golf Mỹ chiến thắng ở sân Merit Club nằm tại ngoại ô Chicago năm 2016. Thompson và Kerr đều có mặt trong đội tuyển Mỹ ở cả 3 kì UL International Crown. Stacy Lewis và Gerina Piller không tham dự do cả hai đã và đang chuẩn bị đảm nhận vai trò mới của một người mẹ. Piller đã sinh con hồi đầu năm nay, còn Lewis chuẩn bị đẻ vào mùa thu này.

Sự xáo trộn trong đội tuyển Mỹ mang đến cơ hội rất lớn cho Hàn Quốc, đặc biệt khi họ có lợi thế sân nhà với số khán giả kỉ lục. Được biết, vé xem UL International Crown đã được bán hết chỉ trong 21 ngày.

Lexi Thompson.

Ngược lại, sức ép cho các golfer Hàn Quốc cũng rất lớn, khi 4 thành viên của đội đều là những nhà vô địch major. Không đội tuyển nào, thậm chí là Mỹ, có một thành tích như vậy khi nhìn vào danh sách có golfer số 1 thế giới Park In-bee và số 2 thế giới Park Sung-hyun, golfer số 4 thế giới Ryu So-yeon và golfer số 7 thế giới I.K. Kim.

Sở dĩ Kim có mặt trong đội tuyển Hàn Quốc là nhờ thành tích ở KPMG Women’s PGA Championship khi đẩy Choi Hye-jin ra khỏi top 4 golfer hàng đầu của Hàn Quốc trên bảng xếp hạng thế giới.

Danh sách các đội tuyển và xếp hạng hạt giống:

1. Hàn Quốc – Park In-bee, Park Sung-hyun, Ryu So-yeon và I.K. Kim

2. Mỹ – Lexi Thompson, Jessica Korda, Cristie Kerr và Michelle Wie

3. Nhật Bản – Nasa Hataoka, Ai Suzuki, Misuzu Narita và Mamiko Higa

4. Anh – Charley Hull, Georgia Hall, Jodi Ewart Shadoff và Bronte Law

5. Australia – Lee Min-jee, Katherine Kirk, Su Oh và Sarah Jane Smith

6. Thái Lan – Ariya Jutanugarn, Moriya Jutanugarn, Pornanong Phatlum và Sherman Santiwiwatthanaphong

7. Thụy Điển – Anna Nordqvist, Pernilla Lindberg, Madelene Sagstrom và Caroline Hedwall

8. Đài Loan (Trung Quốc) – Teresa Lu, Wei-Ling Hsu, Hsuan-Yu Yao và Candie Kung

Sân golf ở Scotland bị phản đối thi công vì ảnh hưởng đến môi trường