Golfer Nguyễn Hoàng Linh lần đầu ghi được Hole In One tại sân golf Long Thành

Vào chiều ngày 13/7, tại sân golf Long Thành, golfer Nguyễn Hoàng Linh đã ghi một cú HIO ấn tượng ở khoảng cách 169 yards.

Có thể nói, phải trải qua rất nhiều vòng golf và hàng trăm ngàn cú đánh thì một số golfer mới may mắn ghi được cú Hole-in-one. Theo đó, may mắn đã đến với golfer Nguyễn Hoàng Linh trong một lần chinh phục sân golf Long Thành. 

Cụ thể, tại số số 8, sân Đồi với chiều dài từ tee xanh 169 yards, golfer Nguyễn Hoàng Linh đã dùng  gậy sắt 6 được fitting để tối ưu với thể trạng (đầu gậy là model DP-2 của hãng Grindworks (Nhật Bản), cán gậy độ cứng S hiệu NSPro Zelus 7 nặng 74 gram, được cắt ngắn đi 0.5 inc so với chiều dài tiêu chuẩn) để thực hiện cú đánh. Phân tích về địa hình hố và lý do chọn lựa gậy, anh cho biết: "Đây là hố có chiều dài 169 yard tee box từ trên cao đánh xuống green ở dưới, 2 bên green là 2 bẫy cát, phía sau green là bẫy nước. Bên cạnh đó, gió xuôi nhẹ và từ trên cao đánh xuống nên tôi đã chọn gậy sắt số 6. Bởi với gậy này tôi thường có khoảng cách tới điểm rơi khoảng 155 yards".

Golfer Nguyễn Hoàng Linh.

Golfer Nguyễn Hoàng Linh cũng chia sẻ đây là lần đầu tiên anh ghi được Hole-in-one: "Lúc bóng rơi xuống gần cờ rồi đột nhiên biến mất, caddie mới bảo tôi rằng đã ghi được HIO. Lúc đó tôi vẫn chưa tin nên lấy máy đo khoảng cách ra kiểm tra nhưng vẫn chỉ mới chắc khoảng 80%. Con trai 15 tuổi của tôi còn phấn khích đến nỗi mãi mới kìm chế lại để phát bóng và đã đưa bóng vào bẫy cát".

"Khi lên green ko thấy bóng đâu thì tim tôi bỗng đập mạnh. Khi bước đến cạnh miệng hố và thấy đúng bóng của mình đã ở trong thì tôi mới chắc chắn chắn đã có HIO rồi. Từ lúc đó tôi chợt thấy bình thản một cách nhẹ nhàng", anh nói thêm.
Golfer Nguyễn Hoàng Linh đã đến với golf được 2 năm nhưng hiện tại, anh chưa tham gia CLB nào vì lý do cá nhân. "Từ tháng 3/2019, sau khi con trai tôi bắt đầu chơi golf thì hai bố con thường lên sân Thủ Đức vào các buổi tối thứ 6", golfer vừa ghi được HIO cho biết. 

Golfer Nguyễn Hoàng Linh cùng con trai tai hố số 8, sân đồi.

GolfNews.vn xin chúc mừng golfer Nguyễn Hoàng Linh sau pha ghi điểm HIO trên và hy vọng anh sẽ tiếp tục giành thêm nhiều thành tích đáng nhớ trong tương lai.

VJO 2019: Ghi 9 birdie, Hanako Kawasaki đăng quang sau màn bứt phá kịch tính