U.S. Open 2023: Rory McIlroy khởi đầu thuận lợi dù đánh trượt bóng ở hố cuối cùng

Golfer người Bắc Ireland đã có thể có một vòng đấu trọn vẹn hơn rất nhiều nếu không có cú pitch không trúng bóng ở khu vực cỏ rough cạnh green hố 18.

Cho đến hết 17 hố đấu, Rory McIlroy đang có cho mình vòng bogey-free, cộng kèm với đó là 5 điểm bride. Tuy nhiên, dù cỏ rough sân Los Angeles Country Club chưa thể so sánh với các đấu trường trước đây, nhưng nó vẫn có thể trừng phạt bất cứ golfer nào tìm đến, kể cả đó có là một McIlroy vô cùng xuất sắc. 

Ở một vị trí khó, Rory McIlroy thậm chí đã swing gậy vào không trung. Trong golf, cú đánh đó gọi là “whiff” và vẫn bị tính 1 gậy dù chưa chạm trúng bóng.

 

Sau tình huống đánh bóng hỏng ăn, Rory McIlroy đã cứu bogey thành công sau cú gạt 11 feet và ấn định vòng đấu 65 gậy -5. Kết quả này giúp McIlroy tạm thời đứng ở vị trí đồng hạng 5 và có 3 gậy kém hơn so với hai golfer dẫn đầu là  Xander Schauffele và Rickie Fowler.

65 gậy đương nhiên vẫn là một vòng đấu mở màn rất tốt tại U.S. Open 2023, nhưng việc mắc lỗi không đáng có ở đúng hố đấu cuối cùng rất có thể sẽ để lại những ám ảnh cho Rory McIlroy. 

Rory McIlroy từng vô địch U.S. Open, nhưng lần lên ngôi đó đã cách đây tới 12 năm tại sân Congressional Country Club năm 2011.