U.S. Women’s Open 2023 là giải đấu chuyên nghiệp cuối cùng của Michelle Wie West

Sau 18 năm thi đấu chuyên nghiệp, Michelle Wie West thông báo sẽ dừng thi đấu sau khi U.S. Women Open 2023 khép lại.

Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2005 ở tuổi 15, Michelle Wie West đã tạo dựng sự nghiệp ấn tượng với 5 chiến thắng tại LGPA Tour, nổi bật với chức vô địch U.S. Women's Open vào năm 2014.

Với nhiều năm kinh nghiệm thi đấu và những thành tích đạt được, West là đối thủ đáng gờm cho mọi giải đấu mà cô tham gia và được coi là hình mẫu cho các golfer nữ khác. Cũng bởi thế golfer 33 tuổi thường được mệnh danh là “Tiger Woods của làng golf nữ.”
 

Michelle Wie West đã từng lên ngôi tại U.S. Women's Open 2014.

Tuy nhiên, West đã tuyên bố giải nghệ vào năm ngoái với lý do sức khỏe và golfer người Mỹ đã không tham gia bất kỳ một sự kiện LGPA Tour chính thức nào sau U.S. Women’s Open 2022 tại Pine Needles. 

Dù vậy, đó không phải sự kết thúc trong sự nghiệp thi đấu của Wie West, bởi golfer 33 tuổi đã xác nhận U.S. Women’s Open 2023 tại Pebble Beach Golf Links sắp tới mới là giải đấu cuối cùng mà cô tham dự. 

“Đây chắc chắn sẽ là một tuần đầy cảm xúc đối với tôi. Tôi đang tận hưởng giải đấu cuối cùng của mình”, Wie West thú nhận đó là một quyết định khó khăn đối với cô.

“Tôi đã có nhiều quyết định táo bạo trong sự nghiệp của mình và tôi tự hào về điều đó vì tôi không sợ hãi, tôi chỉ làm những gì mà tôi cảm thấy đúng. Tôi hy vọng mình có thể truyền cảm hứng tới nhiều cô gái khác”

U.S. Women’s Open năm nay là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của Wie West.

Wie West muốn được thi đấu ở LPGA Tour, nhưng thực tế chấn thương và việc trở thành mẹ khiến golfer 33 tuổi khó có thể tiếp tục sự nghiệp của mình. Nhà vô địch U.S. Women’s Open 2014 cũng hy vọng cô có một kết thúc hoàn hảo cho sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp kéo dài 18 năm qua của mình. 

Wie West đã 17 lần tham gia các kỳ U.S. Women’s Open trước đó, trong đó có 3 lần lọt vào top 10, nổi bật với chức vô địch năm 2014 và cũng có 5 lần lỡ cắt, trong đó có 2 lần trong 2 năm gần nhất.