U.S. Women's Open 2024 tăng quỹ thưởng lên 12 triệu đô-la

Tiền thưởng của U.S. Women’s Open tăng mức kỷ lục sau khi công bố nhà tài trợ mới.

Theo thông báo mới nhất từ USGA, Ally Financial, một công ty dịch vụ tài chính có mối liên kết mạnh mẽ với thể thao nữ, đã trở thành nhà tài trợ chính mới cho U.S. Women’s Open.

Tiền thưởng cho U.S. Women’s Open năm 2024 tại Lancaster Country Club sẽ đạt mức kỷ lục 12 triệu đô-la, tăng từ 11 triệu đô-la ở năm ngoái. 3 năm trước đó, U.S. Women’s Open chỉ có tổng giải thưởng là 5,5 triệu đô-la.

Trong khi đó, nhà tài trợ chính đầu tiên trong lịch sử của U.S. Women’s Open là ProMedica đã chia tay với USGA sau hơn một năm sau hợp tác. 2 công ty đã đạt được thỏa thuận chia tay năm ngoái sau khi tình hình kinh doanh của ProMedica giảm sút.

Đối với Ally, công ty có lịch sử hoạt động đặc biệt với thể thao nữ. Công ty này gần đây đã đàm phán một thỏa thuận lịch sử với Disney, trong đó 90% đầu tư truyền thông được phân bổ cho thể thao nữ.

Trong năm 2023, Ally cũng đã trở thành nhà tài trợ chính đầu tiên của ACC Women’s Basketball Tournament (bóng rổ) và ACC Women’s Basketball Tournament (bóng đá), cũng như tài trợ độc quyền cho ACC Women’s Lacrosse Championship (bóng vợt) tại Mỹ.

Ngoài ra, Ally cũng đã ký hợp đồng với golfer số 1 thế giới Lilia Vu, bên cạnh các nữ vđv khác như cựu ngôi sao bóng đá và phóng viên ESPN - Julie Foudy, tuyển thủ bóng rổ Nneka Ogwumike và tuyển thủ bóng bầu dục Sophia Smith.

Trước đó, USGA đã cam kết tăng giải thưởng của U.S. Women’s Open lên 12 triệu đô-la vào năm 2027. Và với thông báo này, tổ chức đã đạt được mục tiêu trước 3 năm.