U.S. Women's Open: Minjee Lee giành danh hiệu major thứ 2 sự nghiệp

Sau 3 vòng đấu đầu tiên U.S. Women's Open 2022 chứng kiến những điểm số âm kỷ lục, sân Pine Needles trong ngày thi đấu cuối cùng đã trở nên “rắn rỏi” hơn rất nhiều.

Minjee Lee có chiến thắng thuyết phục tại U.S. Women's Open 2022.

Vị trí cờ được cắm khó hơn, gió trên sân cũng thổi mạnh hơn so với những ngày trước đó khiến cho vòng chung kết của U.S. Women's Open trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Điều đó dẫn tới việc chỉ có đúng 2 golfer đánh âm và 3 golfer có được điểm even par ở vòng đấu này.

Tuy nhiên, độ khó của sân cũng không thể nào làm ảnh hưởng được tới vị trí dẫn đầu của Minjee Lee, golfer người Úc bước vào vòng chung kết với tổng điểm -13 và cũng kết thúc với điểm số tương tự. Lee chính là 1 trong 3 golfer đánh even par ở vòng này, qua đó bước lên ngôi vô địch với 4 gậy cách biệt so với golfer người Mỹ Mina Harigae. Chiến thắng giúp golfer 26 tuổi giành danh hiệu major thứ 2 sự nghiệp, cùng với đó là bỏ túi khoản tiền thưởng kỷ lục trị giá 1,8 triệu đô-la.

Trên thực tế, sự hấp dẫn trong vòng cuối U.S. Women's Open 2022 lại đến từ cuộc đua cho vị trí thứ 2. Lần đầu tiên trong lịch sử golf nữ, khoản thưởng cho vị trí thứ 2 lên đến 1,08 triệu đô-la.

Mina Harigae giành vị trí thứ 2 chung cuộc.

Mina Harigae với điểm birdie quan trọng ở hố số 15 đã giúp cô giành vị trí thứ 2 chung cuộc với tổng điểm -9. Đây thực sự là bước ngoặt rất lớn trong sự nghiệp của Harigae. 2 năm trước, golfer người Mỹ đã phải đấu tranh rất quyết liệt để có thể giữ tấm thẻ thành viên LPGA, cũng như giành dụm tiền để duy trì việc thi đấu. Khoản thưởng lớn nhất mà Harigae từng giành được trước giải đấu này chỉ là 268,658 đô-la.

Trong khi đó, Hye Jin Choi dù là 1 trong 2 golfer đánh âm ở vòng chung kết này, nhưng với điểm bogey ở hố 13 và hố đấu cuối cùng, golfer người Hàn Quốc ngậm ngùi chịu xếp ở vị trí thứ 3 với -7 gậy.

Golfer số 1 thế giới Jin Young Ko với điểm even par giúp cô bảo toàn vị trí thứ 4 với -6 gậy. Lydia Ko xếp hạng 6 với -5 gậy.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/us-womens-open-minjee-lee-gianh-danh-hieu-major-thu-2-su-nghiep.html