U.S. Women's Open: Minjee Lee vươn lên đồng dẫn đầu sau 36 hố

Lần đầu tiên golfer người Úc Minjee Lee đặt chân tới U.S. Women’s Open là cách đây 9 năm trước, khi cô được LPGA và huyền thoại đồng hương Karrie Webb mời đến xem giải. Tuy nhiên, tài năng trẻ người Úc không chỉ muốn đứng ngoài và theo dõi giải đấu, cô muốn mình được là các vận động viên thi đấu trên sân.

Minjee Lee tại vòng 2 U.S. Women's Open 2022.

Một năm sau đó, Lee đã giành suất dự U.S. Women’s Open 2014 diễn ra tại sân Pinehurst, và golfer sinh năm 1996 xuất sắc cán đích ở hạng T22. Trước đó, golfer người Úc cũng đã leo lên vị trí số 1 nghiệp dư thế giới vào tháng 2/2014.

Dù thi đấu ở U.S. Women’s Open khá sớm và có không ít vòng đấu thăng hoa, nhưng bất ngờ rằng Minjee Lee chưa từng một lần lọt Top 10 của giải. Thực tế đó có thể sẽ được thay đổi ở giải đấu năm nay khi Lee đang đồng dẫn đầu sau 2 vòng đấu, với -9 gậy bằng với Mina Harigae.

Vòng thứ 2 này, Minjee Lee ghi được tổng cộng 6 birdie và 1 bogey duy nhất ở hố 14, qua đó đạt thành tích 66 gậy. Sau 2 vòng đầu, thế mạnh của Lee đến từ những pha gạt bóng ấn tượng.

Chức vô địch major đầu tiên và cũng là danh hiệu LPGA Tour thứ 7 của Minjee Lee đến từ mùa hè năm ngoái tại giải Amundi Evian Championship. Mới đây, golfer người Úc có chiến thắng tại giải Cognizant Founders Cup để mang về danh hiệu LPGA Tour thứ 8 sự nghiệp.

Golfer đánh hay nhất vòng 2 U.S. Women’s Open là golfer người Hàn Quốc Hye Jin Choi. Thành tích 64 gậy giúp cô nhảy 25 bậc trên BXH và leo lên vị trí đồng hạng 3 với -7 gậy cùng Anna Nordqvist.

Golfer số 1 thế giới Jin Young Ko đang tạm xếp đồng hạng 5 với golfer nghiệp dư Thụy Điển Ingrid Lindblad.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/us-womens-open-minjee-lee-vuon-len-dong-dan-dau-sau-36-ho.html