Valspar Championship: Matthew NeSmith bứt phá với vòng đấu -10 gậy

Với vòng đấu 61 gậy, Matthew NeSmith không chỉ độc chiếm ngôi đầu của Valspar Championship mà còn cân bằng kỷ lục của Innisbrook Resort and Golf Club.

Matthew NeSmith không phải là một cái tên nổi tiếng trên PGA Tour. Chính thức gia nhập hệ thống giải đấu số 1 Thế giới năm 2019, nhưng tính đến nay golfer 28 tuổi chưa có được bất cứ danh hiệu nào. Trong 14 sự kiện gần nhất, Matthew NeSmith cũng không có nổi một lần kết thúc trong top 10. 

Matthew NeSmith cân bằng kỷ lục Innisbrook Resort and Golf Club. Ảnh: Getty Images

Thế nhưng vòng đấu 61 gậy trong ngày thi đấu thứ 2 của Valspar Championship sẽ khiến Matthew NeSmith trở nên nổi tiếng và được nhắc tới nhiều hơn. Thành tích này không chỉ giúp anh vươn lên độc chiếm ngôi đầu sau 36 hố đấu với tổng điểm -12, mà golfer 28 tuổi còn trở thành người có vòng đấu tốt nhất lịch sử Innisbrook Resort and Golf Club.

Xuất phát ở đường 10, Matthew NeSmith khởi đầu thuận lợi với 2 birdie và 1 điểm eagle sau 9 hố thi đấu đầu tiên. Tới nửa sau, golfer 28 tuổi thậm chí còn làm tốt hơn khi ghi tới 6 birdie trong đó có chuỗi lên điểm lên tiếp ở hố 6-8 để hoàn thành vòng 2 với kết quả -10 gậy. Thành tích này giúp anh cân bằng kỷ lục của Padraig Harrington làm được tại Innisbrook Resort and Golf Club vào năm 2012.

Xếp ở vị trí thứ 2 với 2 gậy nhiều hơn Matthew NeSmith là Adam Hadwin. Golfer người Canada hoàn thành vòng đấu thứ 2 với 6 birdie và 1 bogey để nâng tổng điểm lên thành -12. Trong khi đó vị trí thứ 3 với tổng điểm -11 đang thuộc về 2 cái tên Sam Burns và Scott Stallings. Nhà vô địch Major - Justin Thomas đang một mình chiếm giữ vị trí thứ 5 với tổng điểm -10 để tiếp tục hy vọng có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải.

Ngoài ra, với mức điểm cắt loại dừng ở mốc -3, sẽ chỉ có 72 golfer đủ điều kiện tham dự ngày thi đấu thứ 3 của Valspar Championship. Một vài cái tên đáng chú ý bị loại sớm có thể kể tới như Bubba Watson, Carlos Ortiz, Jason Day hay đội trưởng tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2023 - Zach Johnson.