VGA Union Cup 2019: Những gương mặt quen thuộc ở hai miền Nam - Bắc

Theo lời hai đội trưởng tuyển miền Bắc và miền Nam chia sẻ trước thềm Union Cup 2019, tất cả thành viên góp mặt đều là những golfer nổi bật nhất với trình độ và bản lĩnh đã được chứng minh qua các giải trong nước. Đặc biệt giải đấu lần này sẽ càng hấp dẫn hơn khi có sự góp mặt của những cái tên quen thuộc và góp phần tạo nên lịch sử cho hai đội ở các kỳ Union Cup trước.

Tuyển miền Bắc

Golfer Lê Hùng Nam 

Đảm nhận vai trò Trưởng đoàn kiêm Đội trưởng bốn mùa VGA Union Cup liên tiếp, có thể thấy golfer Lê Hùng Nam nhận được sự kính nể và tôn trọng từ phía cộng đồng những người chơi golf ở miền Bắc hiện nay. Trong quãng thời gian thi đấu ở các giải nghiệp dư, golfer này không chỉ gây ấn tượng với việc giành nhiều thành tích đáng nhớ mà còn tạo ra cảm giác gần gũi thân thiện với mọi người anh từng tiếp xúc.

Vào đầu tháng 1, Lê Hùng Nam có khoảnh khắc khó quên trong sự nghiệp khi chiến thắng ở sự kiện Vietnam Single Handicap 2019 - sự kiện quy tụ những golfer có handicap index từ 9.0 trở xuống và trở thành Chủ tịch lâm thời của CLB VSH.

Sau những gì đã thể hiện thời gian gần đây cùng kinh nghiệm nhiều năm thi đấu thể thức Match Play ở Giải đối kháng quốc gia (VMC) và VGA Union Cup, Á quân VMC 2016 & 2017 dự kiến sẽ trở thành đầu tàu dẫn dắt đội tuyển của mình đem chiếc cúp danh giá trở về miền Bắc.

Golfer Thái Trung Hiếu

Năm 2018 được xem là khoảng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp của golfer Thái Trung Hiếu khi anh vượt qua đợt vòng loại căng thẳng để trở thành một trong các golfer Việt Nam tham dự đấu trường ASIAD 18 ở Indonesia. 

Trở về sau giải đấu đó, Thái Trung Hiếu tiếp tục nỗ lực tập luyện và quyết định tham dự các giải chuyên nghiệp để cọ sát. Anh có 2 lần tham dự sự kiện thuộc hệ thống VPG Tour trong giai đoạn cuối 2018 và đầu 2019, trong đó vượt qua nhát cắt ở giải VPG BRG Kings Island 2018 và vượt qua nhiều golfer chuyên nghiệp để kết thúc ở vị trí thứ 10.

Thái Trung Hiếu tại Vòng loại Mở rộng ASIAD 18.

Là một golfer tài năng với bảng thành tích ấn tượng tại các giải golf phong trào trong nước, sở hữu lối đánh tấn công không mệt mỏi, Thái Trung Hiếu nhiều khả năng sẽ tái hiện lại phong độ từng giúp anh giành nhiều điểm số quan trong tại các kỳ VGA Union Cup trước đây.

Golfer Hoàng Quân

Đến với golf từ năm 2005, đến nay golfer Hoàng Quân đã trở thành một trong những gương mặt quen thuộc trong đội hình tuyển miền Bắc tham dự VGA Union Cup. Anh là một trong số ít các golfer tham dự đủ 4 mùa cùng với đội trưởng Lê Hùng Nam, Thái Trung Hiếu, Trần Bình Quang Huy,…

Ngoài việc đoạt nhiều giải tại các sự kiện phong trào, Hoàng Quân còn có cơ hội đại diện Việt Nam tham dự các giải nghiệp dư quốc tế. Golfer sinh năm 1974 gây ấn tượng khi giành chức vô địch giải Lexus Cup châu Á - Thái Bình Dương 2015 và mới đây, anh đóng góp vai trò quan trọng cho chiến thắng lần thứ hai liên tiếp của tuyển Việt Nam tại Vòng chung kết WAGC 2018, một trong những giải nghiệp dư danh giá nhất trên thế giới.

Golfer Hoàng Quân tại VCK WAGC Thế giới 2018.

Với lối chơi ổn định cùng tâm lý thi đấu điềm tĩnh và luôn lạc quan, Hoàng Quân sẽ trở thành một điểm dựa đáng tin cậy cho các đồng đội ở giải đấu VGA Union Cup quan trọng sắp đến.


Tuyển miền Nam

Golfer Andrew Hùng Phạm

Sở hữu khoảng 200 danh hiệu Best Gross kể từ khi bắt đầu chơi golf từ năm 2000 đến nay, Andrew Hùng Phạm xứng danh anh cả của làng golf nghiệp dư Việt Nam, là một trong số những cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại các sự kiện mà anh góp mặt. Trong số này nổi bật là chức vô địch VMC 2011, vô địch giải TP.HCM Mở rộng 2016 và 3 lần đăng quang giải Trung niên Quốc gia từ 2014 đến 2016.

Từng nhận thất bại ở 2 kỳ VGA Union Cup năm 2016 và 2017, Andrew Hùng Phạm đứng trước áp lực nặng nề ở VGA Union Cup 2018 khi trở lại vai trò đội trưởng. Ở giải đấu đó, đội tuyển miền Nam dưới sự dẫn dắt của golfer có tài, tâm và tầm này đã thi đấu bùng nổ trong loạt trận Single Match để lần đầu tiên đăng quang. Ngay chính bản thân golfer sinh năm 1963 cũng không thể giấu được cảm xúc và rơi những giọt nước mắt vinh quang.

Ở sự kiện VGA Union Cup 2019 sắp tới, Andrew Hùng Phạm không còn ở vị trí đội trưởng quen thuộc. Điều này hứa hẹn giúp anh thi đấu thoải mái hơn và có thể trình diễn phong độ tốt nhất của mình trong những trận đối kháng khốc liệt.

Golfer Đỗ Duy Hiền

Golfer Đỗ Duy Hiền vô địch giải “Swing for Vietnam” 2016.

Là golfer trẻ nhất trong sự kiện VGA Union Cup 2019 lần này, tuy nhiên Đỗ Duy Hiền đã trở thành gương mặt rất quen thuộc của làng golf Việt trong những năm gần đây. Vào năm 2016, anh từng thể hiện phong độ ấn tượng ở giải golf Nghiệp dư Quốc gia khi về đích ở vị trí thứ ba, chỉ thua mỗi Trương Chí Quân và Đỗ Lê Gia Đạt - 2 tài năng trẻ sáng giá nhất khi đó.

Một năm sau, golfer này tiếp tục gặt hái thành công khi vô địch giải golf TP.HCM Mở rộng 2017. Với kinh nghiệm thi đấu dày dặn và đạt thành tích cao ở các giải nghiệp dư quốc gia (VAO và VMC), Đỗ Duy Hiện là golfer không thể xem thường mỗi khi ra sân.

Golfer Hoàng Ngọc Quý

Đối với những golfer và khán giả có cơ hội chứng kiến tuyển miền Nam lần đầu đăng quang VGA Union Cup cách đây một năm, chắc chắn họ sẽ không thể quên được cú putt cuối cùng của Hoàng Ngọc Quý để giúp anh có kết quả hòa trước đối thủ trong trận quyết định. Nhờ đó tuyển miền Nam đã giành thắng lợi kịch tính với chỉ 1 điểm cách biệt.

Trong quá khứ, anh từng nhiều lần thể hiện bản lĩnh qua việc đạt thành tích cao ở các giải nghiệp dư, đặc biệt là việc giành vé đến Scotland để tham dự VCK Ballantine’s International Cup 2016 hay 2 lần liên tiếp vô địch Swing for Life. Có thể nói sự điềm tĩnh và tập trung của golfer đến từ Bà Rịa Vũng Tàu đã giúp anh trở thành một trong những chỗ dựa quan trọng của các thành viên tuyển miền Nam ở mỗi kỳ VGA Union Cup diễn ra.

Chờ đến ngày tái ngộ

Không chỉ riêng những gương mặt kể trên, mà tất cả các thành viên có vinh dự góp mặt tại VGA Union Cup 2019 lần này đều là những golfer có thực lực và sẽ là các nhân tố quan trọng quyết định đến việc thành bại, nhất là khi giải đấu này diễn ra theo thể thức Team Match Play. Mọi sự so sánh về handicap hay trình độ đều sẽ khập khiễng khi nói về VGA Union Cup, nơi mà mọi thứ đều có thể xảy ra và vinh quang luôn thuộc về tập thể có lối chơi đồng đều và ăn ý hơn. 

VGA Union Cup 2019: Hai đội tuyển ráo riết chuẩn bị