Vì đánh chậm, nữ golfer từ thắng chuyển sang thua trong một trận Đối kháng

Nữ golfer người Tây Ban Nha - Carlota Ciganda mới đây đã bị xử thua trong một trận đấu tại Bank of Hope LPGA Match Play vì đánh quá chậm.

Tuần này, trên LPGA Tour diễn ra giải đấu Bank of Hope LPGA Match Play – sự kiện hiếm hoi được tổ chức theo thể thức thi đấu đối kháng các nhân. Giải đấu diễn ra trên sân golf Shadow Creek thu hút sự tham dự của hầu hết các golfer nữ hàng đầu trên Thế giới như Ko Jin Young, Danielle Kang, Kim Sei Young hay chị em nhà Jutanagarn. Tuy nhiên, tâm điểm trong ngày thi đấu đầu tiên của giải đấu lại thuộc về một golfer ít tên tuổi Carlota Ciganda.

Carlota Ciganda bị xử thua vì đánh quá chậm.

Tại lượt trận đầu tiên, Carlota Ciganda đối đầu với Sarah Schmelzel. Sau 17 hố đấu, cả 2 golfer vẫn bất phân thắng bại và kết quả trận đấu phải được quyết định ở hố đấu cuối cùng. Nữ golfer người Tây Ban Nha là người thi đấu xuất sắc hơn khi thành công ở cú gạt mang về điểm birdie, trong khi Sarah Schmelzel chỉ có được điểm Par ở hố đấu này. Tuy nhiên kịch tính bắt đầu từ đây.

Tưởng chừng như nữ golfer người Tây Ban Nha đã giành chiến thắng với kết quả 1 Up, thì ngay sau khi ăn mừng ban tổ chức giải đấu lại thông báo Carlota Ciganda là người thua trận trước sự ngỡ ngàng tới từ cả 2 golfer, cũng như những người theo dõi trận đấu này. Theo luật về tốc độ chơi trong một giải đấu Match Play của LPGA, thời gian trung bình cho mỗi cú đánh ở một hố đấu sẽ là 30s và nếu tổng thời gian các golfer hoàn thành hố đấu vượt qua quy định 10s thì sẽ bị xử thua. Và theo báo cáo từ các trọng tài, Ciganda đã vượt quá thời gian quy định về số gậy thực hiện ở hố thứ 18 và phải chấp nhận thất bại ở trận đấu với Sarah Schmelzel.

Carlota Ciganda không phải là golfer đầu tiên bị phạt vì hành vi đánh chậm trên LPGA Tour ở mùa giải năm nay. Trước đó, tại Kia Classic nữ golfer người Mỹ - Yealimi Noh cũng đã bị phạt 10.000 USD vì cố tình chơi chậm dù đã được nhắc nhở tới 2 lần.