Vì sao nhiều thành viên PGA Tour không ngại bay tới Nhật Bản để tham dự Zozo Championship?

Sushi, gia đình, tiền thưởng và cơ hội để giành vô địch sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng là những thứ vô cùng hấp dẫn các ngôi sao trên PGA Tour để có thể góp mặt tại giải đấu ở Nhật Bản.

Collin Morikawa (trái) và Rickie Fowler sẽ tham dự Zozo Championship 2023.

Một trường hợp điển hình có thể kể đến golfer mang quốc tịch Mỹ Collin Morikawa.

Morikawa có gốc gác Nhật Bản và anh đã từng về thăm quê hương của tổ tiên mình trước đây. Năm nay, Morikawa sẽ tiếp tục ghé thăm đất nước này với việc tham dự giải Zozo Championship, nhưng chuyến đi lần này của anh sẽ còn đặc biệt hơn thế. 

Collin Morikawa đã bắt đầu chuyến đi với bữa tối ở Sukiyabashi Jiro, nhà hàng sushi đầu tiên trên thế giới đạt đẳng cấp ba sao Michelin Guide, nơi anh sẽ được thưởng thức đồ ăn theo phong cách omakase và được phục vụ bởi đầu bếp nổi tiếng Jiro Ono.

Morikawa cùng bạn gái tại nhà hàng Sukiyabashi Jiro.

Morikawa, golfer xếp hạng 20 thế giới và sở hữu 2 danh hiệu major, là 1 trong vài tên tuổi lớn có gốc gác Nhật Bản tham gia tranh tài tại Zozo Championship, một giải đấu chỉ bao gồm 78 golfer, không cắt loại, đồng bảo trợ bởi Japan Golf Tour và được tổ chức trên sân Accordia Golf Narashino Country Club.

Trong khi 6 sự kiện khác thuộc chuỗi FedEx Fall được đánh giá có tính cạnh tranh rất cao, với lý do là để xác định ra Top 125 golfer có thể giữ thẻ thành viên của mình cho mùa giải 2024. Tuy nhiên, Zozo Championship lại có tới 11 thành viên của Japan Golf Tour tham dự, cũng như có tới 17 golfer nằm trong Top 50 của BXH FedEx Cup, do đó tính cạnh tranh tại giải đấu này được đánh giá là ít hơn rất nhiều.

Đây chắc chắn sẽ là 1 cơ hội không thể bỏ qua đối với Collin Morikawa, người đã không vô địch bất cứ giải đấu nào kể từ The Open 2021. 

Trường hợp tương tự có thể kể đến Xander Schauffele, golfer có mẹ được sinh ra ở Đài Loan, nhưng sinh sống tại Nhật Bản từ năm 2 tuổi. Schauffele cũng đã có chuyến về thăm ông bà mình vào Chủ Nhật tuần trước, trước khi đến sân luyện tập vào Thứ 2. Schauffele có lần đầu thi đấu chuyên nghiệp tại Nhật Bản vào năm 2018 ở một sự kiện thuốc Japan Golf Tour và đó vẫn là một kỷ niệm đáng nhớ với golfer này dù anh lỡ cắt. Schauffele sau đó thành công với tấm HCV cho đoàn Hoa Kỳ tại Olympics Tokyo 2020.

Rickie Fowler có tên đệm là Yutaka, và nó đến từ ông nội người Nhật Bản của anh. Fowler do đó cũng vô cùng ủng hộ các sự kiện có liên quan đến Nhật Bản và anh một thành viên quen thuộc tại Zozo Championship. 

Và đương nhiên không thể không nhắc tới Hideki Matsuyama, golfer Nhật Bản được coi là ngôi sao được mong chờ nhất bởi các khán giả nhà tại giải đấu. Matsuyama lên ngôi tại giải năm 2021 và về nhì trước Tiger Woods vào năm 2019.

Zozo Championship 2023 sẽ chính thức được diễn ra từ ngày 19-22/10.