Vị trí của Jon Rahm và Tyrrell Hatton tại Ryder Cup bị đe dọa sau khi chuyển sang LIV Golf

Jon Rahm và Tyrrell Hatton vẫn sẽ bị phạt tiền và cấm thi đấu từ DP World Tour vì việc họ chuyển sang thi đấu cho LIV, điều này ảnh hưởng đến suất thi đấu của họ trong tuyển Ryder Cup Châu Âu năm 2025.

Jon Rahm và Tyrrell Hatton rất hợp cạ tại Ryder Cup 2023.

Phán quyết của tòa vào tháng 4 năm ngoái đã cho phép DP World Tour được tiếp tục áp dụng trừng phạt đối với các thành viên thi đấu tại LIV Golf mà không có sự chấp thuận từ hội đồng quản trị. Các mức phạt và cấm thi đấu có mức độ khác nhau, tùy thuộc vào ảnh hưởng đối với các sự kiện của DP World Tour mà diễn ra đồng thời với giải của LIV Golf. Và dù thỏa thuận được ký kết giữa Quỹ Đầu tư Công Ả Rập (PIF), PGA Tour và DP World Tour đã mang lại một chút khởi sắc cho bộ môn này, nhưng vẫn nó chưa được hàn gắn hoàn toàn. 

Rahm và Hatton đã chuyển sang thi đấu cho LIV, nhưng họ vẫn giữ hoài bão đại diện cho châu Âu tại Bethpage vào năm 2025. Muốn có 2 golfer này trong đội hình, buộc DP World Tour cần phải thay đổi một số lệnh trừng phạt.

Hiện tại, 2 golfer này vẫn được xử lý hoàn toàn giống như các thành viên khác trước đó. Việc phạt tiền là chuyện không cần bàn tới, nhưng những lệnh cấm thi đấu có thể ngăn cản Rahm và Hatton tham dự các giải đấu để giành quyền tham dự Ryder Cup hoặc ngăn cản họ không được chọn bởi đội trưởng.

Vấn đề về Ryder Cup 2025 sẽ được giải quyết bởi Guy Kinnings, người sẽ thay thế Keith Pelley làm giám đốc điều hành của DP World Tour từ đầu tháng 4 tới. Trên thực tế, có không ít các thành viên khác trên hệ thống hay các nhà tài trợ đã gây sức ép, mong muốn DP World Tour phải đưa ra một chính sách mới để các golfer LIV Golf có thể dễ dàng tiếp cận hơn với Ryder Cup. Đây là một sự kiện quan trọng, và việc châu Âu có được một đội hình mạnh nhất là mong muốn của rất nhiều người.