Vị trí dẫn đầu tại Vòng loại SEA Games 31 lần đầu đổi chủ sau 3 ngày thi đấu

Hướng đến ngày thi đấu thứ 3 của Vòng loại SEA Games 31, các golfer dường như đã thích nghi hơn với độ khó của sân Đầm Vạc và đã có thêm nhiều vòng đấu với kết quả tốt được hoàn thành.

Ở ngày thứ 3, có tới 4 golfer giành điểm even par là Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Đặng Minh và golfer ở bảng nữ Đoàn Xuân Khuê Minh. Với những kết quả vô cùng tiến bộ này, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng những màn thể hiện còn xuất sắc hơn nữa ở ngày cuối cùng.

Nguyễn Anh Minh đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 3 đánh 72 gậy.

Vậy là sau 54 hố, ngôi đầu tại bảng Nam lần đầu tiên đổi chủ và cái tên thế chỗ của golfer Đỗ Anh Đức cũng không hề gây bất ngờ. Golfer sinh năm 2007 Nguyễn Anh Minh càng chơi càng hay, và kết quả Even Par ở ngày thứ 3 xứng đáng với những nỗ lực của anh. Có một chút đáng tiếc khi Anh Minh đã có tới -3 gậy sau 6 hố đấu đầu tiên với 3 birdie, tuy nhiên 3 bogey ở các hố còn lại đã khiến anh chưa thể trở thành golfer thứ 2 đánh âm ở Vòng loại lần này. Nguyễn Anh Minh hiện có tổng +8 gậy, 4 gậy tốt hơn so với golfer xếp thứ 2 Nguyễn Nhất Long (tổng +12), golfer cũng đánh even par ở ngày đấu này với 2 birdie và 2 bogey. 

Người dẫn đầu 2 ngày trước tại bảng Nam là golfer Đỗ Anh Đức tụt xuống hạng 3 với tổng +13 gậy. Đỗ Anh Đức đánh +6 gậy ở ngày đấu thứ 3 với 1 birdie, 1 double bogey và 5 bogey. Có thể việc bị đau bụng ở vòng hai phần nào đã ảnh hưởng đến thể lực và phong độ của golfer này. Hiện tại, Đỗ Anh Đức chỉ còn hơn golfer xếp thứ 4 là Đoàn Uy 3 gậy và Nguyễn Quang Trí 5 gậy.

Nguyễn Đặng Minh đã có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.

Ở ngày đấu thứ 3 này, Nguyễn Đặng Minh là người có màn bứt phá mạnh mẽ nhất khi leo từ hạng T13 lên T6, và đó cũng là nhờ kết quả Even Par ở vòng đấu này. Đáng nói trước đó ở ngày đấu thứ 2, Đặng đánh tới 10 gậy ở hố 1 par 4, nhưng dường như đó là mấu chốt giúp thức tỉnh golfer sinh năm 2005, và kể từ đó anh đã thi đấu vô cùng ổn định. Nhà đương kim vô địch nghiệp dư Quốc gia hiện đang có tổng +19 gậy, cách top 4 chỉ 3 gậy. 

Các vị trí trong top 10 sau vòng 3 hiện còn có các golfer: Lưu Văn Tuấn (+19), Lê Khánh Hưng (+20), Đoàn Văn Nam (+21) và Trần Lam (+22).

Phạm Thị Yến Vi vươn lên xếp thứ 2 bảng Nữ.

Trong khi đó, vị trí dẫn đầu ở bảng Nữ đương nhiên vẫn thuộc về Đoàn Xuân Khuê Minh với tổng +3 gậy. Khuê Minh có điểm even par ở ngày thi đấu thứ 3 với 5 birdie và 5 bogey. 

Bên cạnh đó, Phạm Thị Yến Vi (79 gậy) đã chính thức vượt qua Lê Thị Thanh Thuý (82 gậy) để tạm thời giành vị trí thứ 2 với tổng +19 gậy. Xếp thứ 4 đang là golfer Lê Chúc An với tổng điểm +31.

Sau 4 vòng đấu, các vị trí xếp hạng từ 1 đến 10 của Nam và từ 1 đến 4 của Nữ tại vòng loại sẽ được chọn vào danh sách đội tuyển Quốc gia.