Victor Dubuisson tuyên bố giải nghệ sau khi rút lui khỏi vòng thăng hạng của LIV Golf

Sau khi xác nhận rút lui khỏi vòng thăng hạng của LIV Golf, nhà vô địch Ryder Cup 2014 là Victor Dubuisson đã tuyên bố giã từ hành trình thi đấu chuyên nghiệp của mình.

Victor Dubuisson cùng tuyển Châu Âu vô địch Ryder Cup 2014.

Golfer người Pháp Victor Dubuisson là thành viên trong đội hình tuyển Ryder Cup Châu Âu giành chiến thắng tại Gleneagles vào năm 2014. Ở chiến dịch năm đó, anh đã thi đấu 3 trận đấu và có kết quả 2 thắng 1 hòa, góp phần không nhỏ vào chiến tích của đội.

Cũng trong năm 2014, Dubuisson đã lọt vào top 10 tại PGA Championship và The Open, đây cũng là thành tích tốt nhất của anh tại các giải major. Trong sự nghiệp của mình, golfer người Pháp đã giành được 2 danh hiệu DP World Tour, đồng thời từng leo lên hạng 15 thế giới một năm sau khi tham dự Ryder Cup.

Mới đây trong một cuộc phỏng vấn với thời báo L'Equipe của Pháp, anh đã tiết lộ rằng mình sẽ dừng lại sau hành trình 13 năm thi đấu chuyên nghiệp. “Cuộc sống là vậy, đối với tôi nó không phải là điểm kết thúc. Tôi bắt đầu từ con số 0 nên tôi vô cùng hài lòng với những gì mình đã làm được. Tôi vẫn thấy mình như một đứa trẻ trên tay xách bộ gậy Decathlon. Tôi hoàn toàn không có duyên để có được sự nghiệp này”, Dubuisson cho biết.

Mặc dù sở hữu tài năng với golf, nhưng những năm gần đây sự nghiệp của golfler 33 tuổi không mấy suôn sẻ. Anh đã tụt xuống hạng 1035 thế giới sau nhiều lần rút lui hoặc không thể vượt qua cắt loại ở hầu hết các giải đấu mà mình tham dự.

Tưởng chừng như Dubuisson cố gắng cứu vãn sự nghiệp của mình bằng cách tham gia vòng thăng hạng của LIV Golf vào cuối tuần này. Nhưng rồi một lần nữa, anh lại chọn rút lui khỏi giải. Bất chấp điều đó, golfer người Pháp cũng cho biết, anh hài lòng với sự nghiệp của mình. “Nhiều người nói rằng lẽ ra tôi có thể làm được nhiều hơn thế và lẽ ra tôi đã có thể trở thành số một thế giới. Nhưng tôi vẫn hài lòng khi không đạt được điều đó. Tôi không có gì phải nuối tiếc, khi nhìn lại phía sau, tôi có thể nói với bạn rằng tôi rất hạnh phúc.”