Việt Nam được kỳ vọng tiến xa hơn tại mùa giải thứ 2 của BRG Open Golf Championship Danang

Trải qua mùa giải 2022 đáng nhớ, giải BRG Open Golf Championship thuộc Asian Development Tour tiếp tục quay trở lại Đà Nẵng, Việt Nam với nhiều kỳ vọng dành cho các golfer nhà.

Hệ thống Asian Development Tour

Asian Development Tour lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2010.

Asian Development Tour (ADT) là giải đấu hạng nhì thuộc hệ thống của Asian Tour, và có lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2010. Giải đấu này tương tự như Korn Ferry Tour của PGA Tour of America và Challenge Tour ở DP World Tour. 

Kể từ năm 2013, nhà vô địch và các golfer nằm trong top 6 hoặc đồng hạng tại ADT đều sẽ được tính điểm trên Bảng Xếp hạng Golf thế giới (OWGR) tuỳ vào mỗi chặng. Hầu hết, các giải đấu của ADT được tổ chức tại Malaysia, Thái Lan, Đài Loan hay Indonesia. Bên cạnh đó, một số sự kiện được đồng bảo trợ với hệ thống giải chuyên nghiệp của Malaysia (PGM Tour) và Thái Lan (All Thailand Golf Tour).

Cơ hội nào cho các golfer Việt Nam? 

BRG Open Golf Championship Danang vinh dự là một trong các giải đấu thuộc hệ thống của ADT. Năm 2022 là một dấu mốc đáng nhớ đối với golf Việt nói chung và Đà Nẵng nói riêng, khi lần đầu tiên giải đấu quy mô châu lục này đến với Việt Nam. Chính vì thế, đây là cơ hội không thể tốt hơn để các golfer của Việt Nam được tham dự, cọ xát với các golfer tầm cỡ quốc tế đang thi đấu trên ADT.

Ở mùa giải năm ngoái, đã có có 40 golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư của Việt Nam trong tổng số 144 golfer tham gia BRG Open Golf Championship Danang 2022. Tuy chỉ có 5 golfer vượt qua cắt, thế nhưng đây cũng là điểm sáng trong bối cảnh nền golf nước nhà đang trên đà phát triển.

Nguyễn Hữu Quyết xếp hạng T35 tại BRG Open Golf Championship Danang 2022.

Nguyễn Hữu Quyết là golfer của Việt Nam có thành tích tốt nhất tại mùa giải năm ngoái, khi cán đích ở vị trí T35 với +10 gậy sau 4 vòng đấu. Tiếp đó, Doãn Văn Định với +11 gậy xếp ở vị trí T38, Đỗ Hồng Giang xếp vị trí T42 với +13 gậy. Trong khi Trương Chí Quân và Đoàn Uy với thành tích +20 và +21 gậy, lần lượt lượt xếp ở vị trí 50 và 51. 

Trải qua một năm, các golfer chắc hẳn đã rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm đáng quý, và hơn hết là có thời gian trau dồi kỹ năng để chuẩn cho giải đấu năm nay. Dù không thể vượt qua cắt ở năm ngoái, nhưng với phong độ cao gần đây ở các giải đấu trong nước, golfer trẻ Nguyễn Anh Minh được coi là lá cờ đầu đem vinh quang về cho Việt Nam. 

Hơn thế, golfer sinh năm 2007 vừa cùng đội tuyển châu Á - Thái Bình Dương giành chiến thắng 17-15 trước đội tuyển chủ nhà châu Âu tại Bonallack Trophy 2023. Trong lần đầu tiên tham dự này, Anh Minh đã có thành tích 1 thắng, 1 hòa và 1 thua.  

Trươnng Chí Quân là 1 trong 5 golfer Việt Nam qua cắt ở mùa giải năm ngoái. 

Bên cạnh đó, các golfer nổi bật khác như Nguyễn Hữu Quyết, Trương Chí Quân, Lê Khánh Hưng,... cũng hoàn toàn có thể gây bất ngờ tại giải đấu năm nay.

Đến với BRG Open Golf Championship Danang 2023, các golfer của Việt Nam được đặt niềm tin sẽ có những bước tiến xa hơn so với mùa giải trước đó. Tuy cơ hội cạnh tranh chức vô địch là rất khó, thế nhưng một vị trí trong top 20, hay thậm chí trong top 10 là điều người hâm mộ nước nhà hoàn toàn có thể kỳ vọng.