Viktor Hovland bất ngờ đổi huấn luyện viên ngay thềm mùa giải mới

Viktor Hovland quyết định chia tay HLV Joe Mayo ngay trước khi mùa giải PGA Tour 2024 bắt đầu. Trong năm 2023, Mayo được đánh giá là đã có những đóng góp tích cực giúp golfer người Na Uy cải thiện kỹ thuật short game.

Sau khi giành được danh hiệu PGA Tour đầu tiên vào năm 2020, Hovland từng đánh giá khả năng chipping của anh còn quá tệ. Tuy nhiên, 3 năm sau, golfer 26 tuổi đã có những cải thiện đáng kể để chạm ngôi vô địch FedEx Cup 2023. 

Sau 4 mùa giải luôn đứng ngoài Top 124 trên Tour về chỉ số short game, golfer Na Uy quyết định hợp tác với HLV Joe Mayo từ tháng 2 năm ngoái. Sự kết hợp này nhanh chóng giúp Hovland cải thiện và thăng lên hạng 86 ở chỉ số này. 

Sự tiến bộ về short game của Viktor Hovland được thể hiện rõ rệt nhất khi anh có cú chip - in đầy ấn tượng ở ngay hố đấu đầu tiên tại Ryder Cup cuối năm ngoái. 

Có thể thấy, rõ ràng HLV Mayo đã có những tác động giúp Hovland nâng cao khả năng short game nhưng golfer người Na Uy vẫn quyết định chia tay người thầy sau chưa đầy 1 năm gắn bó. Hovland cũng chưa đưa ra bất kì lý do nào về quyết định bất ngờ này. 

Hiện tại, golfer sinh năm 1997 đang cạnh tranh chức vô địch The Sentry 2024 tại Hawaii. Bước vào mùa giải mới trên PGA Tour, Hovland giữ vị trí thứ 4 thế giới và mục tiêu của anh trong năm nay là những danh hiệu major, thậm chí là cả ngôi vị số 1 thế giới.