Viktor Hovland bỏ giải WM Phoenix Open 2024

Golfer người Na Uy quyết định rút khỏi WM Phoenix Open 2024, giải đấu thứ 3 trong lịch trình của PGA Tour năm nay.

Hôm qua, 05/02/2024, PGA Tour chính thức thông báo Viktor Hovland sẽ không tham gia tranh tài trên sân TPC Scottsdale - Stadium Course cuối tuần này và thay thế anh là golfer người Pháp Victor Perez. Tuy nhiên, không có bất cứ lý do nào được đưa ra. 

Trong khi đó, nguồn tin từ bình luận viên người Na Uy Marius Thorp chỉ ra rằng Hovland đang hướng tới mục tiêu tham gia Genesis Invitational 2024, giải đấu được tổ chức bởi huyền thoại Tiger Woods vào cuối tuần tới: “Viktor Hovland sẽ có 1 tuần tập luyện ở Florida trước khi trở lại thi đấu ở Genesis Invitational. Hiện tại, anh ấy không đạt tình trạng tốt nhất ở những giải gần đây. Ngoài ra, Hovland cũng muốn chính sửa lại swing của mình."

Một bình luận viên khác là Espen Blaker cũng có quan điểm tương tự: “Không có gì đáng ngạc nhiên khi Viktor Hovland rút lui khỏi WM Phoenix Open 2024. Trước đây, anh ấy cũng từng vài lần rút lui sau mỗi sự kiện thi đấu gây thất vọng”.

Việc rút lui khỏi WM Phoenix Open 2024 của Viktor Hovland được đưa ra sau khi nhà đương kim vô địch FedEx Cup chỉ có thể về đích hạng 58 với tổng điểm -3 ở AT&T Pebble Beach Pro-Am và trước đó là hạng T22 tại The Sentry 2024. 

Viktor Hovland rút lui khỏi WM Phoenix Open 2024 sau thành tích không tốt tại AT&T Pebble Beach Pro-Am và The Sentry 2024. 

Ngược lại, quyết định của số 4 thế giới khiến nhiều người đặt nghi vấn liệu anh sẽ gia nhập LIV Golf ,khi sự kiện LIV Golf Las Vegas sẽ chuẩn bị khởi tranh. Dù vậy, trước đó, Hovland cùng Wyndham Clark, Ludvig Aberg đều tuyên bố đã từ chối lời đề nghị tham dự LIV Golf. Chia sẻ trên podcast Fore của Discovery, golfer 26 tuổi cho biết anh chưa hề nghĩ đến việc chuyển sang một hệ thống khác.

Bên cạnh Viktor Hovland, 1 tên tuổi khác là Xander Schauffele cũng quyết định rút lui khỏi WM Phoenix Open 2024. Golfer số 5 thế giới đã cán đích ở vị trí T54 cuối tuần trước. Đó là lần đầu tiên Schauffele nằm ngoài Top 10 trong 4 lần góp mặt tranh tài năm nay.