Viktor Hovland chỉ trích thượng tầng PGA Tour, dập tan tin đồn gia nhập LIV Golf

Golfer người Na Uy thẳng thắn chỉ trích PGA Tour sau khi có rất nhiều ngôi sao chuyển qua thi đấu cho LIV Golf.

Nhà đương kim vô địch của FedEx Cup, Viktor Hovland chia sẻ trên một chương trình podcast ở Na Uy về việc Jon Rahm gia nhập LIV Golf và “hoàn toàn hiểu vì sao mà anh ấy lại ra đi”.

“Sẽ thật ngớ ngẩn nếu chỉ trích các golfer đã ra đi. Rốt cuộc, bạn chỉ nghe thấy một góc độ trên các phương tiện truyền thông và có khá nhiều điều khác nữa đang diễn ra,” Hovland chia sẻ. “Tôi hoàn toàn hiểu lý do tại sao anh ấy rời đi. Đó là rất, rất nhiều tiền.”

Hovland mở đầu nhận xét của mình về ban quản lý PGA Tour “Phải nói thật, tôi không phàn nàn về vị trí của mình và tôi rất biết ơn về mọi thứ." Và sau đó bắt đầu bằng chữ “nhưng…”

“Họ chưa làm tốt công việc. Họ gần như coi các cầu thủ như người lao động chứ không phải là các thành viên. Suy cho cùng, chúng ta là PGA Tour. Không có các golfer thì nó không có gì cả”, anh tiếp tục. “Khi bạn thấy những điều đăng xảy ra ở đăng sau, cách ban quản lý đưa ra các quyết định thực sự không mang lại lợi ích tốt nhất cho người chơi mà là tốt nhất cho chính họ và những gì họ cho là tốt nhất… Suy cho cùng thì họ không phải là những golfer chuyên nghiệp. Họ là những doanh nhân. Có rất nhiều sự kiêu ngạo đằng sau tất cả những điều đó.”

Có nhiều tin đồn về Hovland đã được liên kết với LIV. Ở tuổi 26 và với phần lớn sự nghiệp phía trước, golfer số 4 thế giới là mục tiêu săn đón của Greg Norman, nhưng Hovland cho biết thể thức của LIV Golf không phù hợp với anh. Dù vậy, Jon Rahm cũng từng đưa ra ý kiến tương tự nhưng cuối cùng vẫn gia nhập LIV.

“Tôi không nghĩ sản phẩm của họ tuyệt vời đến vậy. Chẳng hạn, tôi không phải là người thích chơi mà không có cắt loại,” Hovland nói.“Bạn cần sự cạnh tranh với 150 golfer và có cắt loại ở PGA Tour. Nếu bạn chơi không đủ tốt, bạn sẽ bị loại. Nó có thể sẽ giúp bạn tiến bố hơn. Nếu đến LIV, tôi không nghĩ mình sẽ trở thành một golfer giỏi hơn.”