Viktor Hovland: “Không cấp điểm cho LIV Golf khiến OWGR giảm giá trị”

Nhà vô địch FedEx Cup 2023, golfer người Na Uy Viktor Hovland đã lên tiếng về quyết định gần đây của LIV Golf, khi hệ thống đã chấm dứt nỗ lực được tính điểm trên BXH Golf Thế giới - OWGR.

Golfer số 4 thế giới Viktor Hovland.

Cuối năm ngoái, OWGR quyết định từ chối cấp điểm cho LIV Golf với lý do hệ thống này chỉ đấu 54 hố, không cắt loại và có một hệ thống lên xuống hạng hạn hẹp. Điều này khiến cho nhiều thành viên của LIV Golf tụt dốc không phanh trên BXH thế giới và không có khả năng cạnh tranh các suất thi đấu tại major.

Các ngôi sao của hệ thống như Dustin Johnson hiện đang tụt xuống vị trí thứ 266 trên thế giới, trong khi Bryson DeChambeau chỉ đang đứng top 200. Rõ ràng, thứ hạng này không phản ánh đúng trình độ của các golfer LIV.

Việc các thành viên của hệ thống này chỉ trích OWGR là chuyện có thể hiểu được, nhưng mới đây, thậm chí Viktor Hovland - một ngôi sao của PGA Tour cũng đã lên tiếng bất bình.

"Việc xếp hạng cần phải chính xác, chúng không được mang yếu tố khách quan," golfer người Na Uy nói chia sẻ trước giải Arnold Palmer Invitational, diễn ra tuần này.

"Chúng được tạo ra để cố gắng xếp hạng những người chơi một cách chính xác nhất có thể. Rõ ràng, hiện tại có một phần lớn những người chơi hàng đầu không nhận được bất kỳ điểm xếp hạng nào, điều đó nhất định sẽ làm giảm giá trị của bảng xếp hạng đó.”

Mùa giải trước, Hovland đã thi đấu vô cùng thành công khi giành vô địch FedEx Cup và đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của châu Âu tại Ryder Cup.