Viktor Hovland là “mục tiêu” tiếp theo của LIV Golf

Trước đây, Viktor Hovland từng đưa ra chỉ trích mạnh mẽ về cách quản lý người chơi của PGA Tour nhưng cũng bày tỏ quan điểm không mong muốn gia nhập LIV Golf.

Gần đây, hệ thống LIV Golf đang lên kế hoạch củng cố vị thế của mình bằng cách bổ sung thêm nhiều sự kiện vào lịch trình đồng thời chiêu mộ các nhân tài. Trong đó, số 6 thế giới Viktor Hovland được cho là gương mặt nổi bật tiếp theo sẽ được thỏa thuận gia nhập trước thềm mùa giải 2025. 

Với tài năng của mình, Viktor Hovland là mục tiêu chiêu mộ của LIV Golf trước năm 2025.

Không lâu sau khi Jon Rahm chuyển sang thi đấu tại LIV Golf, Hovland đã chia sẻ: “Tôi không hiểu vì sao anh ấy lại rời đi. Có thể là tiền, rất nhiều tiền. Thực sự, công tác của PGA Tour chưa tốt. Họ coi người chơi như một người lao động chứ không phải thành viên. Nhưng là PGA Tour, nếu không có golfer thì không có gì cả." 

Tuy nhiên, golfer người Na Uy cũng cho rằng việc gia nhập LIV Golf sẽ không phù hợp với sự nghiệp của anh: “Tôi không phải là người thích tham dự giải đấu mà không có cắt loại. Nếu chơi không đủ tốt thì nên bị loại. Điều đó sẽ khiến trận đấu trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn. Nếu gia nhập LIV Golf, tôi không nghĩ mình sẽ là một golfer giỏi.”

Viktor Hovland có thể đánh mất danh hiệu ngôi sao Ryder Cup Châu Âu nếu gia nhập LIV Golf.

Nhưng không gì là không thể, nếu Viktor Hovland thay đổi quyết định, điều đó sẽ đặt ra một khó khăn lớn cho tuyển Châu Âu trước thềm Ryder Cup 2025. Hiện tại, chỉ có những thành viên của DP World Tour mới được xem xét lựa chọn vào đội hình hoặc theo suất đặc cách từ đội trưởng. 

Trước đây, Rory McIlroy từng đề nghị cho phép người chơi LIV Golf được quyền tham gia vào tuyển Châu Âu tại Ryder Cup nhưng Giám đốc điều hành mới trên European Tour Guy Kinnings vẫn rất cẩn trọng và xem xét nhiều mặt khác trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.