Viktor Hovland quay trở lại top 10 trên BXH Thế giới

Golfer trẻ người Na Uy - Viktor Hovland chính thức quay trở lại Top 10 BXH Thế giới sau 3 tháng vắng bóng.

Viktor Hovland đang trải qua những ngày tháng vô cùng tươi đẹp trong sự nghiệp của mình. Bảo vệ thành công chức vô địch tại World Wide Technology Championship at Mayakoba vừa qua, golfer người Na Uy đã có được danh hiệu PGA Tour thứ 3 chỉ sau 2 năm thi đấu ở sân chơi danh giá này.

Viktor Hovland quay trở lại top 10 trên BXH Thế giới. Ảnh: Getty Images

Viktor Hovland hiện được đánh giá là golfer trẻ dưới 25 tuổi hàng đầu của Thế giới. Khẳng định này còn được củng cố vững chắc hơn khi theo BXH Thế giới - OWGR mới nhất, golfer người Na Uy đã chính thức quay trở lại Top 10. Viktor Hovland nhảy 7 bậc từ vị trí 17 lên xếp hạng 10 sau chức vô địch tại El Camaleon Golf Club. Điều này đồng nghĩa với việc golfer người Na Uy đẩy Jordan Spieth xuống vị trí 11 chỉ 1 tuần sau khi golfer người Mỹ quay trở lại Top 10 Thế giới.

Ngoài sự xuất hiện của Viktor Hovland, vị trí trong top 10 BXH Thế giới còn có thêm 1 sự thay đổi nữa. Đó là việc Justin Thomas đã nhảy 1 bậc để chiếm lấy vị trí thứ 6 của Bryson DeChambeau. Kết quả này đến từ việc nhà vô địch của The Players Championship 2021 đã cán đích ở vị trí thứ 3 tại World Wide Technology Championship at Mayakoba vừa qua.

Jon Rahm nhiều khả năng kết thúc năm 2021 ở vị trí số 1 Thế giới. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Carlos Ortiz với việc về nhì tại Mayakoba đã vươn lên vị trí 49 Thế giới. Còn golfer có sự bứt phá mạnh mẽ nhất trên BXH vào tuần này là Thomas Pieters. Golfer người Bỉ nhảy 55 bậc lên vị trí 74 sau chức vô địch tại The Portugal Masters - giải đấu thuộc European Tour.

Vị trí số 1 Thế giới vẫn đang thuộc về Jon Rahm và nhiều khả năng golfer người Tây Ban Nha sẽ giữ vững vị trí này ít nhất là tới hết năm 2021. Các vị trí tiếp theo lần lược thuộc về Collin Morikawa, Dustin Johnson, Patrick Cantlay và Xander Schauffele.