Viktor Hovland rút khỏi RBC Heritage sau khi không vượt qua cắt loại của The Masters

Sau khi phải ra về sớm vì không vượt qua cắt loại của The Masters, golfer người Na Uy cũng đã thông báo rằng mình sẽ rút khỏi RBC Heritage giải đấu của PGA Tour sắp diễn ra tới đây.

Trước The Masters 2024 Viktor Hovland được xem xét là một trong những ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch. Người xếp hạng 4 thế giới không lâu trước đây đã kết thúc vị trí T7 một năm trước và đã vượt qua được 4 vòng loại ở Augusta National liên tiếp trước khi bước vào giải major đầu tiên của năm nay. Ở vòng đầu anh khởi đầu khá vững chắc với điểm 71. Thế nhưng vào vòng 2 diễn ra vào thứ 6 mọi thứ đã đến khá tồi tệ cho Hovland khi kết thúc vòng 2 với kết quả 81 gậy. Với tổng điểm (+8) anh đã không thể vượt qua được cắt loại của The Masters.

Không chỉ phải ra về sớm mà Hovland đã quyết định rút lui khỏi giải RBC Heritage sắp tới tại Harbour Town, một trong những sự kiện của PGA Tour.

Viktor Hovland rút khỏi RBC Heritage sau khi không vượt qua cắt loại của The Masters

Thứ hạng của golfer người Na Uy cũng đã lùi xuống từ vị trí thứ 4 xuống vị trí thứ 6 trong vài tháng qua, tất cả là do phong độ sa sút của anh ấy thời gian gần đây. Golfer này đã tìm tới rất nhiều HLV Swing khác nhau để cố gắng tìm lại phong độ. Gần đây Hovland đã được nhìn thấy với Dana Dahlquist, một trong những HLV hàng đầu của Golf Digest, tại sân tập Augusta vào đầu tuần trước The Masters diễn ra.

"Tôi vẫn đang tìm kiếm một số ý kiến, nhưng tôi cảm thấy mình đang trên đúng đường và chúng ta sẽ xem điều đó sẽ đưa chúng ta đến đâu. Tôi đã chơi golf tuyệt vời vào năm ngoái, nhưng đó không phải là tôi đang cố gắng thay đổi cách đánh golf của mình." Hovland nói trước khi bước vào Masters.

"Tôi phải tìm lại con đường để tôi nghĩ rằng tôi sẽ chơi golf tốt nhất. Ngay cả vào cuối năm ngoái, tôi vẫn cảm thấy đúng vậy, tôi đang chơi tuyệt vời, nhưng tôi đã đạt được rất nhiều từ trò chơi của mình, và nó không nhất thiết cảm thấy bền vững.”

Tại Arnold Palmer Invitational, vào tháng Ba, Hovland thừa nhận rằng anh thích tập luyện hơn khi mọi thứ trở nên khó khăn thay vì cố gắng tìm hiểu mọi thứ giữa chừng một giải đấu. Có lẽ đó là lý do tại sao anh quyết định bỏ qua RBC Heritage.

Hovland nói. "Cảm thấy như cú đánh của tôi không được như những năm trước, vì vậy đã cố gắng ưu tiên việc ở nhà và tập luyện, đầu tư nhiều công sức vào đó. Thực sự không muốn phải đấu tranh qua một cái gì đó trong khi chơi, nó không thú vị, và tôi không thấy ý nghĩa của nó. Chỉ đơn giản là ưu tiên thời gian ở nhà và tập luyện các động tác cơ bản."