Viktor Hovland vô địch Mayakoba Golf Classic 2020

Đúng với dự đoán của giới chuyên môn, cuộc đua đến danh hiệu Mayakoba Golf Classic 2020 đã diễn ra gay cấn với chức vô địch chỉ được xác định trên hố cuối cùng. Tại hố 18 vòng 4, Viktor Hovland đã có pha ghi birdie hoàn hảo từ khoảng cách 12 feet để tạo nên một chiến thắng đầy cảm xúc với điểm tổng -20, chỉ hơn đúng 1 gậy so với người về nhì Aaron Wise.

Trước đó Wise mang đến một màn trình diễn rất ấn tượng khi anh gần như đã làm mọi thứ có thể để bứt phá lên vị trí đầu bảng. Cụ thể golfer người Nam Phi ghi 1 eagle cùng 6 birdie để có vòng đấu bogey-free 63 (-8) gậy, giúp anh chia sẻ vị trí với Hovland khi chỉ còn hai hố cuối. Dù vậy Wise lại không thể có birdie tại các hố này và chấp nhận ngôi Á quân một cách tiếc nuối.

Viktor Hovland có danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp. (Ảnh: Golfweek)

Trong khi đó Hovland mở màn ngày cuối khá thuận lợi khi có 4 birdie trong sáu hố đầu, nhờ đó tạo lợi thế dẫn 2 gậy trước khi bắt đầu nửa sau. Dù cách biệt này từng có lúc xuống còn 1 gậy do golfer người Na Uy mắc bogey trên hố 12, thế nhưng anh nhanh chóng lấy lại phong độ bằng 2 birdie liên tiếp và kết thúc vòng bằng điểm birdie để nhận scorecard 65 (-6) gậy quan trọng.

Chiến thắng vừa qua của Hovland càng ấn tượng hơn khi đây mới chỉ là mùa giải thứ hai thi đấu trên PGA Tour. Hồi tháng 2 năm nay, golfer 23 tuổi đã có danh hiệu đầu tiên khi thi đấu ở Puerto Rico Open sau nhiều năm gây tiếng vang với tư cách golfer nghiệp dư.

Với -17 gậy, Adam Long và Tom Hoge chia sẻ vị trí thứ ba sau vòng đấu 67 và 69 gậy. Emiliano Grillo, golfer dẫn đầu vòng 2 và 3 gây thất vọng khi đánh 72 gậy và rơi xuống hạng 8. Một ngôi sao khác là Justin Thomas không thể tái hiện phong độ ở vòng 3, đánh 69 gậy và kết thúc giải ở vị trí T12 với -14 gậy.

Mayakoba Golf Classic là sự kiện PGA Tour cuối cùng trong năm nay, đồng thời là cơ hội cuối để các golfer sở hữu tấm vé đến với Sentry Tournament of Champions và Masters vào năm sau. Dù vậy Hovland vốn đã có hai suất thi đấu này nhờ vô địch Puerto Rico Open và vào đến sự kiện Tour Championship trong giai đoạn hạ màn trước đó.

Đánh -9 gậy, Justin Thomas trở lại cuộc đua danh hiệu ở Mayakoba Golf Classic