Vô địch AIG Women's Open 2023, Lilia Vu giành danh hiệu major thứ 2 sự nghiệp

Golfer 25 tuổi người Mỹ gốc Việt, Lilia Vu giành về cho mình chiến thắng LPGA Tour đầu tiên ở đầu mùa giải năm nay tại giải Honda LPGA Thailand, kể từ đó cô đã có thêm 2 chức vô địch nữa và đó đều là những danh hiệu major. Vu thắng Chevron Championship hồi tháng 4 và giờ đây là AIG Women's Open 2023 tại  Walton Heath Golf Club.

Lilia Vu vươn lên số 1 thế giới sau chiến thắng.

Là golfer đồng dẫn đầu sau 3 ngày thi đấu của AIG Women's Open 2023, Vu đứng trước cơ hội làm nên lịch sử. Golfer hạng 6 thế giới thậm chí còn toả sáng mạnh mẽ hơn nữa tại vòng chung kết với kết quả 67 gậy -5, qua đó giành chức vô địch với tổng điểm -14 và có 6 gậy cách biệt.

Vu khởi đầu thuận lợi với một birdie sớm ở hố 2 par 4, trước khi kết thúc front nine với thêm 1 birdie ở hố 9 par 3. Sau đó, Vu bắt đầu bỏ xa nhóm bám đuổi khi ghi cho mình birdie ở hố 10 và hố 12. Bogey duy nhất trong ngày của golfer 25 tuổi đến từ hố 15, nhưng sau đó cô cũng ngay lập tức trở lại với birdie ở hố 16 và ở hố đấu cuối cùng.

Kể từ chức vô địch major đầu tiên hồi tháng 4, Vu có phong độ thi đấu không quá tốt với 4 lần lỡ cắt sau 8 giải đấu, và thứ hạng tốt nhất mà cô giành được cũng chỉ là hạng 17. Tuy nhiên, Vu lại rất biết cách toả sáng khi có lợi thế, ở mùa này cô có 3 lần đứng trong Top 5, thì tất cả chúng đều là những lần vô địch.

Lilia Vu có tới 3 chiến thắng ở mùa này, 2 trong số đó là major.

Với chức vô địch lần này, Lilia Vu không chỉ đem về cho mình danh hiệu major thứ 2 sự nghiệp, mà còn giúp cô chính thức vươn lên ngôi vị số 1 trên BXH Golf Thế giới. Chưa kể, Vu đã vươn lên Top đầu trong cuộc đua tới với danh hiệu golfer xuất sắc nhất mùa giải 2023 của LPGA Tour. 

Golfer người Anh Charley Hull, người đồng dẫn đầu sau vòng 3 với Lilia Vu kết thúc ở vị trí thứ 2 trên BXH với -8 gậy. Hull đánh 73 gậy +1 ở vòng chung kết. Jiyai Shin đứng hạng 3 với -7 gậy. Hyo Joo Kim và Amy Yang chia sẻ hạng 4 với cùng -6 gậy.