Vô địch Australian PGA Championship 2023, Min Woo Lee chấm dứt hơn 2 năm trắng tay trên DP World Tour

Min Woo Lee đã có những màn trình diễn thuyết phục từ vòng đấu đầu tiên cho đến vòng đấu cuối cùng để đem về chiến thắng ngay trên quê nhà.

Min Woo Lee dẫn đầu trên bảng xếp hạng trước khi bước vào vòng chung kết. 

Min Woo Lee bước vào vòng đấu chung kết với vị trí dẫn đầu cùng lợi thế 3 gậy dẫn so với người đứng thứ 2 là Rikuya Hoshino. 

Ngay ở hố đấu đầu tiên, Min Woo Lee mắc sai lầm với điểm bogey, trong khi Hoshino lại có điểm birdie, qua đó đưa cách biệt chỉ còn 1 gậy. Tuy nhiên, với điểm birdie ở các hố 4, 6 và 7, golfer 25 tuổi dần củng cố vị trí dẫn đầu của mình. Đặc biệt ở hố đấu số 9, Woo Lee có cú chip-in eagle khiến cả sân đấu như bùng nổ và lập tức nâng cách biệt với Hoshino lên thành 4 gậy.

Sang 9 hố sau, Min Woo Lee có thêm 2 birdie cùng 3 bogey nữa để khép lại vòng đấu 68 gậy -3. Trong đó, dù bỏ lỡ cú gạt để đem về điểm par ở hố 18, nhưng tổng điểm -20 sau 4 vòng đấu là đủ để giúp anh đem về chiếc cúp vô địch với 3 gậy cách biệt.

Với chiến thắng này, Min Woo Lee đã đem về danh hiệu DP World Tour thứ 3 trong sự nghiệp. Hơn nữa, chức vô địch Australian PGA Championship 2023 cũng chấm dứt hơn 2 năm trắng tay của anh trên DP World Tour, khi lần gần nhất golfer 25 tuổi giành chiến thắng là tại Genesis Scottish Open 2021.

“Không thể tin được. Tôi luôn nghĩ mình có thể thắng, nhưng phải mất một thời gian mới vượt qua được khó khăn. Nhưng hai chiến thắng trong khoảng tháng trước, khiến tôi thực sự tự hào bản thân và đội ngũ của mình.”, Min Woo Lee chia sẻ sau trận đấu. 

“Rikuya là một golfer giỏi, anh ấy liên tục gây áp lực đến tôi, điều này giống hệt với chiến thắng gần đây nhất của tôi. Bởi vậy, cố gắng để chơi tốt là những gì tôi cần phải làm, và tôi đã làm được.”

Cameron Smith không thể vượt qua cắt tại giải đấu. 

Dù đã rất nỗ lực, nhưng Rikuya Hoshino cũng chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 2 với -17 gậy. Marc Leishman, một golfer người Úc khác, đứng hạng 3 với thành tích -16 gậy. Trong khi đó, Cameron Smith, golfer được người hâm mộ mong đợi nhất lại gây thất vọng, khi anh không thể vượt qua cắt loại với thành tích +9 gậy sau 2 vòng đấu đầu tiên.