Vô địch Barbasol Championship 2023, Vincent Norrman có chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp

Ngày thi đấu cuối cùng của Barbasol Championship 2023 đã diễn ra vô cùng kịch tính khi nhà vô địch chỉ được xác định sau hố đấu playoff.

Nathan Kimsey có vòng đấu bogey free 64 gậy.

Trước khi bước vào vòng 4, golfer Mỹ Trevor Cone là người dẫn đầu với tổng điểm -17, tốt hơn 1 gậy so với Lucas Glover ở vị trí thứ 2. 

Cục diện của giải đấu nhanh chóng thay đổi, khi golfer người Anh Nathan Kimsey có màn nước rút ngoạn mục với vòng đấu bogey free cùng 6 birdie, 1 eagle, qua đó nâng tổng điểm lên thành -22 gậy và vươn lên vị trí dẫn đầu.

Trevor Cone có vòng đấu không hề tệ khi ghi 7 birdie, 1 bogey và cũng có -22 gậy khi kết thúc hố 15. Thế nhưng điểm double bogey ở hố 16 và điểm par ở 2 hố đấu còn lại đã khiến golfer người Mỹ tự loại mình ra khỏi cuộc đua vô địch. Chung cuộc, Cone có -20 gậy và xếp ở vị trí T3 cùng golfer người Pháp Adrien Saddier.

Vincent Norrman bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng ở hố 18.

Vòng đấu trở nên kịch tính hơn khi Vincent Norrman có cú gạt birdie thành công ở hố 15, qua đó nâng tổng điểm lên -23 gậy và chiếm vị trí dẫn đầu từ tay Nathan Kimsey. Ở hố 16 và 17, Norrman đều có par và anh cũng chỉ cần một điểm số tương tự là đã có thể lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, golfer Thuỵ Điển lại liên tiếp đưa bóng đến vùng cỏ rough, khiến anh thậm chí có thể ngay lập tức thua cuộc. Dù vậy, một chút may mắn đã đứng về phía golfer 25 tuổi khi cú gạt bogey từ 8 feet đưa bóng lắc 1 vòng trước khi rơi xuống hố. 

Barbasol Championship 2023 là chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Norrman. 

Điều này đồng nghĩa với việc có 2 golfer chia sẻ vị trí dẫn đầu và trận đấu buộc phải bước vào hố đấu playoff. Đến đây, Nathan Kimsey liên tiếp đưa bóng vào khu vực cỏ rough và bunker, qua đó gặp khó trong việc đưa bóng tiếp cận cờ. Tận dụng tốt điều này, Vincent Norrman không bỏ qua cơ hội để giành chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp sau cú gạt par từ khoảng cách 2 feet. 

Chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp từ tháng 6 năm 2021, thành tích tốt nhất trước đó của Vincent Norrman là xếp hạng 10 tại Cazoo Open và hạng 3 tại Rex Hospital Open. Với chiến thắng này, golfer người Thụy Điển đã đem về 684,000 USD và có danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour.