Vô địch Cazoo Open de France 2023, Ryo Hisatsune giành danh hiệu DP World Tour đầu tay

Đánh 66 gậy -5 ngày cuối, golfer người Nhật Bản Ryo Hisatsune vượt qua cách biệt 4 gậy để giành chức vô địch Cazoo Open de France 2023

Ewen Ferguson không thể tận dụng lợi thế tại vòng 4.

Trước khi bước vào vòng chung kết, 4 gậy là cách biệt giữa Ryo Hisatsune với người dẫn đầu Jordan Smith và Ewen Ferguson. Khoảng cách là khá an toàn, tuy nhiên cả Smith và Ferguson lại không thể tận dụng lợi thế. 

Trong khi Ferguson liên tiếp mắc sai lầm và chỉ có thể đem về vòng đấu 76 gậy +5, qua đó tự loại mình ra khỏi cuộc đua vô địch, còn Smith cũng không khá hơn là mấy với vòng đấu 72 gậy +1, và tụt xuống vị trí T2 trên bảng xếp hạng. 

Ryo Hisatsune ăn mừng chiến thắng đầu tay trên DP World Tour.

Tận dụng tốt điều này, Ryo Hisatsune đã bứt lên để chiếm lấy vị trí mà 2 golfer trên để lại. Ở 9 hố đầu, Hisatsune có cho mình 2 bogey và 2 birdie, nhưng sang 9 hố sau, golfer người Nhật Bản bứt phá mạnh mẽ với 5 điểm birdie, qua đó khép lại vòng đấu 66 gậy -5. Tổng điểm -14 sau 4 ngày thi đấu giúp Hisatsune giành chức vô địch với 2 gậy cách biệt. 

Hiện tại Hisatsune đang đứng thứ 166 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới. Với chiến thắng tại Cazoo Open de France 2023, golfer 21 tuổi không chỉ đem về danh hiệu DP World Tour đầu tay, mà còn vươn lên vị trí thứ 11 trên Bảng xếp hạng Race to Dubai. Trước đó, thành tích của Hisatsune là khá tệ khi không thể vượt qua cắt trong 2 giải đấu gần nhất là BMW PGA Championship và Irish Open. 

Trong khi đó, với cùng tổng điểm -12, Smith chia sẻ vị trí thứ 2 cùng golfer người Đan Mạch Jeff Winther. Vị trí thứ 3 thuộc về Rasmus Hojgaard với - 11 gậy.

Kết thúc Cazoo Open de France 2023, DP World Tour chỉ còn 7 giải đấu nữa trước khi đi hết mùa giải 2023, các golfer nằm trong top 50 trên Bảng xếp hạng Race to Dubai giành tấm vé tham dự sự kiện cuối cùng trên hệ thống là DP World Tour Championship diễn ra từ 16-19/11 tới đây.