Vô địch Czech Masters 2023, Todd Clements giành danh hiệu DP World Tour đầu tiên trong sự nghiệp

Đánh bogey-free 63 gậy -9 ở vòng đấu chung kết, Todd Clements xuất sắc vượt qua những tên tuổi khác để giành chiến thắng đầu tiên trên DP World Tour tại Czech Masters 2023 với 1 gậy cách biệt.

Todd Clements bước vào vòng đấu chung kết với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và kém 3 gậy so với 2 golfer dẫn đầu là Matt Wallace và Sami Välimäki. Tuy nhiên, cách biệt đó nhanh chóng được san lấp, khi ở 3 hố đấu đầu tiên Clements có liên tiếp 3 điểm birdie. Tiếp nối khởi đầu thuận lợi đó, Clements có thêm 3 birdie nữa từ hố 6-8 trước khi khép lại front nine. 

Tuy nhiên, Wallace cũng không kém cạnh khi ghi được 3 birdie ở front nine, qua đó đồng dẫn đầu với Clements. Đến đây, đường đến chức vô địch chỉ là cuộc đua song mã giữa 2 golfer người Anh, khi Välimäki lại không thể theo kịp và tự loại mình ra khỏi cuộc đua. 

Todd Clements có vòng đấu bogey-free 63 gậy. 

Đến back nine, Clements lại bỏ túi thêm 1 chuỗi birdie nữa từ hố 11-13, điều này gây sức ép vô cùng lớn lên Wallace. Trong khi đó, Wallace chỉ ghi được 2 birdie ở hố 12 và 14, qua đó chính thức tụt xuống vị trí thứ 2 và kém Clements 1 gậy. 

Clements hoàn thành những hố đấu còn lại với điểm par, qua đó khép lại vòng đấu bogey-free 63 gậy, tổng điểm -22 sau 4 vòng giúp golfer 26 tuổi độc chiếm đỉnh bảng. Dẫu vậy, Clements vẫn chưa thể yên tâm, bởi Wallace vẫn chưa hoàn thành vòng đấu và cách biệt chỉ là 1 gậy. Đến hố 18, Wallace có cơ hội san bằng cách biệt để đưa trận đấu vào hố playoff với cú gạt birdie ở khoảng cách 9 feet. Nhưng rồi áp lực quá lớn đã khiến Wallace không thể thực hiện thành công cú gạt đó, điều này đồng nghĩa với việc chức vô địch chính thức thuộc về Todd Clements.

“Tôi như đang trên mặt trăng vậy, đây thực sự là một câu chuyện cổ tích. Không gì tuyệt vời hơn khi sinh nhật của tôi vào thứ 3, tôi không thể hạnh phúc hơn. Tôi đã làm tốt công việc của mình trong mỗi cú đánh và rõ ràng may mắn đã đến với tôi trong ngày hôm nay, chắc chắn đây là vòng đấu hay nhất của tôi.” Clements chia sẻ sau khi giành được chức vô địch. 

Ngoài đem về khoản thưởng trị giá 340,000 đô-la Mỹ, chiến thắng này còn giúp Clements giành được chiến thắng đầu tiên trên DP World Tour. Đây thực sự là bước nhảy vọt trong sự nghiệp của Clements, khi ở 5 giải đấu gần đây mà anh tham dự, thành tích tốt nhất mà golfer người Anh đạt được chỉ là vị trí T46 tại ISPS HANDA World Invitational vào tuần trước. 

Chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2018, Clements giành được chiến thắng đầu tay tại PGA EuroPro Tour (giải hạng 3 của DP World Tour) chỉ một năm sau đó. Cũng tại năm 2019, golfer 26 tuổi cán đích thứ 3 trong European Challenge Tour để giành được thẻ thi đấu trên DP World Tour vào năm 2020. Tuần này, Clements đứng ở vị trí 151 trên bảng xếp hạng Race to Dubai, với thành tích 10 lần vượt qua cắt trong 21 sự kiện đã tham dự mùa này. 

Matt Wallace cán đích ở vị trí thứ 2 với -21 gậy.

Trong khi đó, Nicolai Højgaard cán đích ở vị trí thứ 3 với tổng điểm -18 gậy sau 4 vòng đấu. Vị trí T4 với -17 gậy, có sự góp mặt của 6 golfer, trong đó có số 55 thế giới Robert MacIntyre.