Vô địch Fortinet Championship, Sahith Theegala giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên sự nghiệp

Là tân binh của PGA Tour và thi đấu chói sáng trong năm ngoái, nhiều người nghĩ mùa giải 2022-23 sẽ là đột phá trong sự nghiệp của Sahith Theegala.

Dù vậy, golfer 25 tuổi người Mỹ lại không thi đấu quá nổi trội. Theegala về hạng 2 tại giải RSM Classic tháng 11 năm ngoái và có 7 lần lọt Top 10, tuy nhiên anh đã lỡ cơ hội tham dự Tour Championship 2023 khi chỉ kết thúc hạng 31 trên BXH FedEx Cup.

Sahith Theegala có bước đột phá trong sự nghiệp.

Cuối cùng, Sahith Theegala đã tìm ra được bước đột phá trong sự nghiệp của mình với chức vô địch PGA Tour đầu tay tại Fortinet Championship 2023. Anh đạt tổng điểm -21 tại sân Silverado Resort’s North Course và lên ngôi vô địch với 2 gậy cách biệt.

Bước vào vòng chung kết, Theegala nắm giữ lợi thế 2 gậy dẫn, trước khi hoàn thành với kết quả 68 gậy -4, nổi bật với 3 birdie ở 5 hố đầu tiên. Chức vô địch tại giải đem về cho golfer người Mỹ 1,512 triệu đô-la tiền thưởng.

Trên thực tế, Sahith Theegala cũng đã cùng người đồng đội Tom Hoge chiến thắng tại giải QBE Shootout tháng 12 năm ngoái, nhưng đây không được tính là danh hiệu PGA Tour chính thức. 

Sahith Theegala có chiến thắng chính thức đầu tiên trên PGA Tour.

Trong khi đó, Justin Thomas, người đứng trong nhóm T2 sau vòng 3, lại chỉ có thể đạt kết quả 72 gậy để về hạng 5 chung cuộc với tổng điểm -15. Max Homa, đồng đội của Thomas tại tuyển Ryder Cup Mỹ sắp tới đã không thể bảo vệ chức vô địch của mình và về hạng T7 với tổng điểm -13. 

Tân binh PGA Tour, golfer Hàn Quốc S.H. Kim thi đấu vô cùng ổn định để giành hạng 2 với tổng điểm -19.