Vô địch golf Trung niên Quốc gia – Tranh cúp T99: 3 golfer đồng dẫn đầu bảng Nam với cùng điểm -2

3 golfer của tuyển Union Cup miền Nam đang cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 1.

Lần đầu tiên tại giải vô địch golf Trung niên Quốc gia, bảng xếp hạng xuất hiện nhiều điểm số âm sau một vòng đấu. Điều này phản ánh chất lượng chuyên môn của giải đã được nâng cao hơn với sự góp mặt của những golfer như Jamie Bảo Nguyễn, Hoàng Ngọc Quý, Lê Tuấn Việt, Đỗ Anh Đức…những golfer được đánh giá cao trong nhóm Single handicap của Việt Nam.

Sau vòng 1, các vị trí dẫn đầu của bảng Nam đều thuộc về 4 cái tên kể trên. Trong đó, Lê Tuấn Việt, Jamie Bảo Nguyễn và Hoàng Ngọc Quý đang cùng có điểm -2.

Golfer Hoàng Ngọc Quý

Trong lần đầu tiên tham dự giải Trung niên Quốc gia, golfer Hoàng Ngọc Quý được xếp vào nhóm ứng cử viên cho chức vô địch, và anh đã thể hiện được khả năng của mình khi kết thúc 10 hố đầu tiên anh có được 8 điểm par, cùng 2 birdie. Mặc dù có 2 bogey liên tiếp ở hố 13 và 14, nhưng 2 cú putt tuyệt vời ở hố 15 và 17 đã mang về cho golfer đến từ Vũng Tàu những điểm birdie quan trọng, qua đó giúp anh khép lại vòng đấu đầu tiên với điểm -2.

Golfer Lê Tuấn Việt 

Với golfer Lê Tuấn Việt, nhà Á quân năm 2021 cũng có một kết thúc hoàn hảo với điểm birdie ở hố 18, sau cú đánh tiếp cận cờ cực hay để cùng dẫn đầu với 2 người đồng đội trong tuyển Union Cup miền Nam. Trước đó, anh có điểm Even Par sau 9 hố đầu tiên khi đánh 2 birdie ở hố 6 và hố 9, cùng 2 bogey ở hố 3 và 7. Điểm birdie còn lại trong ngày của anh Việt “Tẩu” đến từ hố số 15.

Golfer Jamie Bảo Nguyễn

Golfer Jamie Bảo Nguyễn là người có được nhiều điểm birdie nhất trong ngày thi đấu đầu tiên với 6 lần gạt bóng ghi điểm thành công. Tuy nhiên, đáng tiếc cho đại diện của PING khi anh lại có 2 bogey ở hố số 1 và hố số 7, cùng với 1 double bogey ở hố số 12 par 3 sau cú phát bóng bị ngắn, cú chip tiếp theo bị shank bóng và 2 putt.

“Ngày thi đấu đầu tiên của tôi khá thành công, với điểm số -2 gậy đồng điểm với anh Hoàng Ngọc Quý  tôi khá là vui vẻ. Hố 1 là hố thách thức nhất đối với tôi kết quả tôi bị bogey hố đấy. Chiến thuật ngày mai y như hôm nay, tôi sẽ đánh fairway và đánh ôm cờ, hy vọng kết quả ngày mai sẽ tốt hơn.” Jamie Bảo Nguyễn chia sẻ.

Golfer Hoàng Tiến Dũng

Điểm số -2 của Lê Tuấn Việt, Jamie Bảo Nguyễn và Hoàng Ngọc Quý chỉ cách đúng 1 gậy so với người đang xếp thứ Tư là Đỗ Anh Đức. Đội phó của tuyển Union Cup miền Bắc đang có tổng điểm -1 sau 18 hố. Xếp vị trí thứ 5 với điểm Even Par là hai golfer Trần Lệnh Thương và Hoàng Tiến Dũng. Khá đáng tiếc cho golfer Hoàng Tiến Dũng khi ở ngày thi đấu đầu tiên, có thời điểm anh đã độc chiếm vị trí dẫn đầu khi đánh bogey free với 3 birdie sau 13 hố. Tuy nhiên, việc bị xuống sức ở những hố cuối khiến thành viên của câu lạc bộ GLC không còn duy trì được sự ổn định, anh mắc 2 bogey liên tiếp ở hố 5 và 6, cùng với điểm double bogey ở hố 8, điểm birdie ở hố cuối cùng giúp anh vẫn có mặt trong top 5 của giải.

Xếp vị trí thứ 6 đang là nhà vô địch năm 2018 Nguyễn Tuấn Anh với +1 gậy, vị trí thứ 7 đang là Vũ Phạm Nguyên An và Đường Ngọc Dương với +2 gậy. Vị trí thứ 9 là hai golfer Trịnh Xuân Thiêm và Nguyễn Văn Tám với điểm số +4.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/vo-dich-golf-trung-nien-quoc-gia-tranh-cup-t99-3-golfer-dong-dan-dau-voi-cung-diem-2.html