Vô địch Joburg Open, Dean Burmester giành quyền tham dự The Open Championship 2024

Với 3 gậy cách biệt, Dean Burmester mang về danh hiệu vô địch thứ 10 sự nghiệp đồng thời giành quyền đến Royal Troon tham gia The Open vào năm sau.

Dean Burmester, thành viên đội Stinger GC tại LIV Golf đã lên ngôi vô địch Joburg Open với thành tích -18, cách biệt 3 gậy so với người về nhì là Darren Fichardt. Golfer người Anh, Dan Bradbury cán đích ở vị trí thứ 3 cùng tổng điểm -13. Cả 3 golfer này đều sẽ giành được tấm vé tham dự The Open 2024 diễn ra tại Royal Troon. 

Dean Burmester xuất sắc giành quyền tham dự The Open 2024.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng, Thriston Lawrence là người dẫn đầu với 3 gậy cách biệt so với Burmester. Tuy nhiên, Lawrence đã đánh mất phong độ thi đấu khi chỉ có thể hoàn thành vòng đấu 75 gậy, qua đó tụt xuống hạng 7 chung cuộc. Trong khi đó, Burmester xuất sắc đánh bogey-free để hoàn thành vòng đấu 64 gậy, vươn lên đỉnh bảng BXH.

Golfer người Nam Phi chia sẻ: “Tôi thực sự không thể diễn tả những gì đã xảy ra. Tôi rất hạnh phúc khi được thi đấu ở quê nhà Nam Phi. Người hâm mộ rất tuyệt vời và tôi đã có khoảng thời gian vô cùng vui vẻ. Lawrence là 1 đối thủ đáng gờm. Bước vào vòng chung kết, anh ấy đã dẫn trước tôi 3 gậy. Vì vậy, tôi biết mình phải làm điều gì đó thật đặc biệt và may mắn, tôi đã có thể làm được điều đó”.

Dean Burmester thi đấu bogey free trong vòng đấu cuối trên sân Houghton Golf Course.

Trước chức vô địch lần này, golfer người Nam Phi từng có 2 lần chiến thắng trên DP World Tour, gần nhất là tại Tenerife Open 2021. Bên cạnh đó, golfer 34 tuổi cùng từng có 8 lần khác vô địch trên Sunshine Tour. 

Phần thưởng lớn nhất dành cho Dean Burmester sau giải đấu chắc chắn là tấm vé The Open 2024, khi mà việc thi đấu trên LIV Golf từ 2023 đã khiến anh rớt ra khỏi Top 150 thế giới.