Vô địch LIV Golf London, Cameron Smith cân bằng thành tích với Brooks Koepka và Dustin Johnson

Đội trưởng của Ripper GC - Cameron Smith giành chiến thắng thuyết phục tại giải LIV Golf London, qua đó giành về danh hiệu thứ 2 trên LIV Golf.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng, Cameron Smith có đôi chút lợi thế khi có cách biệt 3 gậy so với nhóm golfer xếp sau. Khoảng cách không quá lớn đồng nghĩa với việc chỉ cần Smith thi đấu thiếu tập trung, golfer 29 tuổi hoàn toàn có thể tuột mất vị trí dẫn đầu. 

Tuy nhiên, đã không có bất cứ bất ngờ nào xảy ra, khi Smith bước vào hố đấu cuối với tổng điểm -16, thì các golfer bám buổi chỉ có tổng điểm -14 và đã hoàn thành vòng đấu. Mặc dù có điểm bogey ở hố đấu này, nhưng tổng điểm -15 vẫn đủ để đem về cho golfer người Úc giành danh hiệu LIV Golf thứ hai trong sự nghiệp, trước đó là vào tháng 9 năm ngoái tại giải LIV Golf Chicago. Chiến thắng này cũng là bàn đạp tinh thần để Smith hướng đến bảo vệ danh hiệu The Open cuối tháng này tại Royal Liverpool.

Cameron Smith giành danh hiệu thứ hai trên LIV Golf. 

Ngoài phần thưởng 4 triệu đô-la Mỹ, chiến thắng này cũng giúp Smith cân bằng thành tích với Brooks Koepka và Dustin Johnson với 2 danh hiệu cá nhân ở LIV Golf, cũng như kém 1 danh hiệu so với Taylor Gooch. 

Trong khí đó, golfer người Mỹ Patrick Reed đã có vòng đấu cuối khá ấn tượng khi ghi 7 birdies và chỉ mắc 1 bogey, qua đó vươn lên vị trí T2 trên BXH cùng Marc Leishman với tổng điểm -14. Xếp ở vị trí thứ 4 là đội trưởng của Stinger GC -  Louis Oosthuizen với -12 gậy. 

Ở bảng đồng đội, sự đồng đều đến từ các thành viên đã giúp 4Aces GC giành ngôi vô địch cùng tổng điểm -34. Với bogey ở hố đấu cuối, Smith đã không thể giúp Ripper GC cần bằng được thành tích với 4Aces GC và cán đích ở vị trí thứ 2 với -33 gậy, xếp ở vị trí thứ 3 là Stinger GC với -29 gậy.