Vô địch Open de Espana, Matthieu Pavon giành danh hiệu DP World Tour đầu tiên sự nghiệp

Golfer người Pháp Matthieu Pavon đã thi đấu vô cùng bùng nổ và ổn định tại Open de Espana 2023, khi anh dẫn đầu xuyên suốt sau cả 4 vòng thi đấu.

Chức vô địch DP World Tour đầu tiên mang rất nhiều ý nghĩa đối với Matthieu Pavon.

Dù mang quốc tịch Pháp, nhưng trên thực tế Tây Ban Nha lại là một quốc gia có rất nhiều ý nghĩa đối với Matthieu Pavon, bởi đó là nơi là cha anh từng thi đấu bóng đá chuyên nghiệp, và là nơi mà ông nội anh được sinh ra. 

“Tôi đã nghĩ về ông hôm nay khi thi đấu và tôi đã rất cố gắng để có thể kìm nước mắt, nhưng giờ đây tôi nghĩ mình có thể để nó rơi xuống một chút.” Matthieu Pavon chia sẻ sau chiến thắng.

Pavon đã giành về danh hiệu DP World Tour đầu tiên của mình vô cùng thuyết phục dù phải nhận áp lực không nhỏ trong vòng chung kết, đầu tiên là bởi Jon Rahm sau khi golfer số 1 Tây Ban Nha ghi tới 6 birdie trong 8 hố đầu tiên, và sau đó là bởi Marcel Siem khi golfer người Đức đánh 61 gậy -10 với 2 điểm eagle.

Đứng trước áp lực đó, Matthieu Pavon không hề tỏ ra kém cạnh khi ghi được 7 điểm birdie và không mắc bất cứ bogey nào. Xuyên suốt 4 ngày đấu, Pavon cũng chỉ mắc đúng 3 điểm bogey. Tổng điểm -23 gậy giúp golfer người Pháp vô địch với 4 gậy cách biệt.

Matthieu Pavon vô địch Open de Espana 2023.

Như vậy, sau 185 giải đấu, tương đương với 7 năm thi đấu trên Tour, Pavon cũng đã được hưởng niềm vui chiến thắng. Trước đó, golfer người Pháp có 2 lần vô địch trên Alps Tour, 3 lần vô địch ở European Challenge Tour và 3 lần về hạng nhì tại DP World Tour.

Zander Lombard về hạng nhì với tổng điểm -19, theo sau là Nathan Kimsey với -18 gậy. Marcel Siem đứng động hạng 4 với tổng điểm -17, trong khi Jon Rahm có -14 gậy và đứng đồng hạng 9.