Vô địch Qatar Masters, Sami Valimaki giành danh hiệu DP World Tour thứ 2 sự nghiệp

Golfer người Phần Lan Sami Valimaki đã có một vòng chung kết tỏa sáng, trước khi giành chiến thắng trong trận playoff trước Jorge Campillo.

Sami Valimaki ăn mừng chiến thắng sau trận playoff.

Valimaki đã phải ở vị trí bám đuổi trước đối thủ người Tây Ban Nha trong phần lớn thời gian của vòng chung kết, và anh chỉ vươn lên dẫn đầu trong lần đầu tiên sau cú gạt birdie thành công ở hố số 71. Golfer 25 tuổi sau đó ghi điểm par ở hố 18 để ấn định vòng đấu 69 gậy -3, nâng tổng điểm sau 4 ngày đấu thành -18 gậy.

Tuy nhiên, người dẫn đầu sau vòng 3, Jorge Campillo cũng có được birdie ở hố cuối cùng, qua đó hoàn thành vòng đấu 70 gậy và cân bằng tổng điểm -18 để mở ra một trận playoff.

Bước vào trận playoff ở hố 18 par 5, Sami Valimaki cuối cùng đã là người xuất sắc hơn khi ghi cho mình cú birdie để ấn định chiến thắng. Đây là danh hiệu DP World Tour thứ 2 trong sự nghiệp của golfer người Phần Lan và là chiến thắng đầu tiên sau hơn 3 năm khát danh hiệu. Bên cạnh đó, chức vô địch lần này cũng đưa Valimaki lên vị trí thứ 7 trên BXH Race to Dubai khi mùa giải DP World Tour 2023 chỉ còn 2 giải nữa là kết thúc.

Xếp đồng hạng 3 với tổng điểm -16 gậy là Nacho Elvira và Scott Jamieson.