Vô địch Seri Pak Championship, Nelly Korda trở lại ngôi vị số 1 thế giới

Ở vòng chung kết, Nelly Korda đã đánh mất lợi thế 2 gậy dẫn khi mắc bogey ở 2 hố đấu cuối cùng, từ đó buộc phải bước vào trận playoff cùng với golfer kỳ cựu trên LPGA Tour là Ryann O'Toole.

 Nelly Korda trở lại ngôi vị số 1 thế giới.

Đứng trước cơ hội giành chiến thắng LPGA thứ 2 liên tiếp, golfer 25 tuổi Nelly Korda có sự hỗ trợ tận tình từ nhóm bạn thân thiết. Họ lắng nghe Korda chia sẻ và giúp cô giải tỏa sự tiếc nuối ở những hố đấu sai lầm đó. Sau đó, HLV Jamie Mulligan kể một câu chuyện vui và giúp cô tập trung lại.

Korda sau đó đã tiến đến tee hố 18 và ghi birdie ngay trong hố playoff đầu tiên sau khi putt thành công từ khoảng cách 15 feet để giành chiến thắng tại sân Palos Verdes Golf Club, Los Angeles. Đây là chiến thắng playoff thứ 2 của golfer người Mỹ trong năm nay và đưa cô trở lại vị trí số 1 trên BXH Golf Thế giới - Rolex Women's World Rankings.

Korda đã trở lại LPGA sau một khoảng thời gian nghỉ kéo dài tới 7 tuần. Cô đơn giản là chỉ muốn nghỉ ngơi, chứ không phải vì bất kì một chấn thương nào đó. Korda đã dành nhiều thời gian với gia đình tại Pra-ha và lái xe trong nhiều tiếng đồng hồ để đến thăm chị gái Jessica và cháu trai mới Greyson, do đó game của của Korda không thực sự sẵn sàng cho tuần thi đấu này. Trong vòng đấu đầu tiên của mình, với thành tích 72 gậy, Korda nói rằng cô cảm thấy mỗi cú chip đều đến quá ngắn và cô không tận dụng được cơ hội ghi điểm.

Giải pháp của Korda vẫn không có gì thay đổi như mọi khi: không cần thay đổi gì lớn lao, chỉ cần chăm chỉ luyện tập trở lại. HLV Mulligan đã ở đó suốt cả tuần, và hai người đã luyện tập trước và sau mỗi vòng đấu để hoàn thiện những gì cần thiết cho ngày hôm sau. Với gió thổi lên đến 40 dặm mỗi giờ, họ dựa vào kinh nghiệm của cô với gió lớn từ khi còn nhỏ ở Florida và thi đấu trong các giải Women's British Open trước đó, nhấn mạnh vào những cú đánh kiểm soát hơn để giảm thiểu sai lầm. Những điều chỉnh của họ, cùng với lời khuyên sáng suốt của Mulligan, đã dẫn đến 2 vòng 67 gậy liên tiếp để đưa Korda có cách biệt 2 gậy vào ngày Chủ Nhật.

Kết thúc ngày thi đấu với kết quả eagle-bogey-birdie-bogey-bogey đem Nelly Korda đến với trận playoff với O'Toole, người đã xuất sắc với vòng chung kết 66 gậy và đang ngồi đợi trong clubhouse. 

Hố playoff của Korda diễn ra đơn giản hơn nhiều. Cô đánh một cú tiếp cận bằng gậy 8-iron từ cỏ rough bên trái, mở ra một cú putt thuận lợi dẫn đến chiến thắng. 

Giờ đây, Korda dường như đã tiệm cận với phong độ đỉnh cao năm 2021 của mình, sau một mùa giải 2022 dính chấn thương tay, cũng như trắng tay trong năm 2023. Với phong độ tốt hiện tại, Korda có lợi thế lớn khi major đầu tiên trong năm Chevron Championship chỉ còn cách chưa đầy 1 tháng.