Vô địch U.S. Senior Open 2023, Bernhard Langer phá vỡ 2 kỷ lục trên PGA Tour Champions

Chức vô địch tại sân Sentry World đã giúp golfer 65 tuổi người Đức Bernhard Langer giành danh hiệu U.S. Senior Open thứ 2 trong sự nghiệp.

Ở vòng chung kết, Bernhard Langer có ưu thế dẫn trước tới 7 gậy hướng tới back nine, và dù mắc tới 3 bogey ở những hố cuối cùng, golfer 65 tuổi vẫn lên ngôi vô địch với cách biệt 2 gậy so với golfer chủ nhà Steve Stricker. 

Vòng chung kết 70 gậy -1 giúp Langer nâng tổng điểm sau 4 ngày thi đấu lên thành -7 gậy. Với chiến thắng ở độ tuổi 65, golfer người Đức đã trở thành golfer lớn tuổi nhất từng vô địch U.S. Senior Open, bỏ xa kỷ lục trước đó của Allen Doyle năm 2016 ở 57 tuổi, 11 tháng và 14 ngày.

Bên cạnh đó, Langer cũng trở thành golfer sở hữu nhiều chiến thắng nhất mọi thời đại trên PGA Tour Champions với 46 danh hiệu, hơn 1 so với golfer người Mỹ Hale Irwin.

Năm nay là mùa giải thứ 2 Bernhard Langer chiến thắng tại U.S. Senior Open

“Tôi rất vui mừng vì kỷ lục 46 chiến thắng. Đây thực sự là một trong những giải đấu vĩ đại nhất chúng tôi tham gia. Việc đánh bại tất cả các đối thủ, đặc biệt là Stricker và Kelly trên sân nhà của họ là một cảm giác rất đặc biệt". Langer chia sẻ.

Với những chiến tích đáng nể kể trên, Bernhard Langer được coi là người chơi thành công nhất lịch sử PGA Tour Champions và cũng là một trong hai người đã đạt được Grand Slam Senior trong sự nghiệp. 

Xếp sau nhà vô địch U.S. Senior Open 2023 là "đội trưởng Mỹ" Steve Stricker với  tổng điểm -5 sau vòng đấu chung kết 69 gậy -2. Năm nay, Stricker đã giành chiến thắng ở hai giải major senior. Jerry Kelly đứng hạng 3 trên BXH với tổng điểm -4.