Vô địch U.S. Women’s Open 2023, Allisen Corpuz giành danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp

Chiến thắng lần này giúp Allisen Corpuz trở thành golfer người Mỹ đầu tiên lên ngôi vô địch tại U.S. Women’s Open kể từ Brittany Lang vào năm 2016.

Đúng như dự báo, điều kiện thi đấu tại Pebble Beach Golf Links là vô cùng khó khăn cho tất cả các VĐV thi đấu trên sân, đặc biệt là gió lớn xuất hiện ở hai vòng đấu cuối cùng. Dễ thấy trên BXH, chỉ có đúng 7 golfer là có thể kết thúc 4 ngày thi đấu với điểm số âm gậy, và Allisen Corpuz là người giữ được phong độ ổn định nhất.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng, Allisen Corpuz đang xếp ở vị trí thứ 2 với cách biệt 1 gậy so với người dẫn đầu, golfer người Nhật Bản Nasa Hataoka. Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi kết thúc vòng đấu, Hataoka đã không giữ được phong độ như ở vòng 3, khi cô mắc tới 5 bogey và chỉ có 1 birdie. Điều này đồng nghĩa với việc golfer người Nhật Bản tự loại mình ra khỏi cuộc đua vô địch và chỉ cán đích ở vị trí T4 chung cuộc với -3 gậy.

Allisen Corpuz giành chức vô địch LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Tận dụng điều đó, Allisen Corpuz đã bứt lên mạnh mẽ với 6 birdie và 3 bogey để khép lại vòng đấu 69 gậy, qua đó nâng tổng điểm sau 4 ngày đấu lên thành -9 và độc chiếm vị trí dẫn đầu với 3 gậy cách biệt. U.S. Women’s Open 2023 là chức vô địch LPGA Tour và cũng là chiếc cúp major đầu tiên trong sự nghiệp của Allisen Corpuz. 

Tại hai giải major trước đó trong năm nay, Corpuz cũng có thành tích khá ấn tượng khi cán đích ở vị trí T4 tại Chevron Championship và vị trí T15 tại Women's PGA Championship. Ngoài khoản thưởng 2 triệu đô-la Mỹ cho chiến thắng này, Allisen Corpuz cũng trở thành golfer người Mỹ đầu tiên lên ngôi vô địch tại giải đấu này kể từ Brittany Lang vào năm 2016.

Xếp ở vị trí T2 là Charley Hull và Jiyai Shin với cùng tổng điểm -6. Trong khi đó, nhà vô địch của giải đấu năm ngoái là golfer người Úc Minjee Lee chỉ cán đích ở vị trí T13 với thành tích +4.