Vô địch VAO 2023, Nguyễn Nhất Long giành danh hiệu Quốc gia thứ 2 sự nghiệp

Ngày thi đấu chung kết tại Vinpearl Golf Phú Quốc đã diễn ra vô cùng kịch tính khi mà phải tới hố đấu cuối cùng, ngôi vô địch của VAO 2023 mới chính thức được lộ diện.

Bộ 3 golfer xuất phát cuối Arsit Areephun, Malcolm Hung và Nguyễn Anh Minh không đạt phong độ tốt nhất ở vòng chung kết.

Bước vào ngày thi đấu chung kết, có tới 3 cái tên chia sẻ vị trí dẫn đầu ở +1 gậy là Nguyễn Anh Minh, Malcolm Hung và Arsit Areephun. Tuy nhiên, golfer xếp ở vị trí thứ 4 trên BXH với +3 gậy là Nguyễn Nhất Long mới là người tạo ra sự khác biệt.

Diễn biến của vòng đấu bắt đầu trở nên kịch tính từ hố số 8, khi golfer Malaysia Malcolm Hung có pha chip bóng lỗi đưa bóng xuống bẫy cát, từ đó dẫn đến điểm double bogey và tạo cơ hội cho Nhất Long vươn lên đồng dẫn đầu. Trong khi đó, Anh Minh và Arsit Areephun lại không đạt được sự ổn định và sớm tự loại mình ra khỏi cuộc đua vô địch.

Đến hố 9, với cú gạt birdie thành công từ khoảng cách tới hơn 10 feet, Nhất Long đã có lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu tại giải đấu với 1 gậy cách biệt. Dù vậy, điểm double bogey và birdie ở hố 10 và 11 đã một lần nữa đẩy golfer 21 tuổi về vị trí đồng dẫn đầu với Malcolm ở tổng điểm +3.

Nguyễn Nhất Long đánh 71 gậy -1 ở vòng chung kết.

Sau chuỗi 5 điểm par liên tiếp, Malcolm tiếp tục dính lỗi và lần này là bogey ở hố 15, qua đó lại để Nhất Long vươn lên độc chiếm vị trí dẫn đầu. Sau khi cả 2 golfer ghi birdie ở hố 16, Nguyễn Nhất Long đã có pha gạt bóng cứu par “10 điểm” ở hố đấu cuối cùng, qua đó khép lại vòng đấu 71 gậy -1 và duy trì 1 gậy cách biệt.

Đến lúc này, Malcolm Hung bắt buộc phải ghi cho mình birdie ở hố 18 để níu giữ cơ hội mở ra trận playoff. Tuy nhiên, cú second đưa bóng xuống bẫy cát phía trái green đã gần như chấm dứt mọi hy vọng của golfer người Malaysia. Malcolm sau đó chỉ có điểm par và chính thức dâng chức vô địch cho đối thủ người Việt Nam.

 

Nguyễn Nhất Long lần đầu tiên vô địch VAO.

Như vậy, trong vòng chưa đầy 2 tuần, Nguyễn Nhất Long đã có cho mình tới hai chức vô địch, trước đó là ở Vòng loại Asiad 19 vào ngày 04/07 tại Vinpearl Golf Nam Hội An. Bên cạnh đó, chiến thắng tại VAO lần này cũng đánh dấu danh hiệu Quốc gia thứ 2 của Nhất Long, trước đó là tại giải Vô địch Đối kháng Golf Quốc gia năm 2019.

Với phong độ chói sáng hiện tại, golfer sinh năm 2003 hoàn toàn xứng đáng cho tấm vé tới Asiad-19 tại Trung Quốc tháng 9 sắp tới, và biết đâu Nhất Long sẽ có thể giúp Việt Nam lập nên kỳ tích.

Xếp thứ 2 trên BXH VAO 2023 là Malcolm Hung với +3 gậy. Nguyễn Anh Minh đứng thứ 3 với +4 gậy. Golfer Thái Lan Ashita Piamkulvanich với vòng đấu 70 gậy -2 vươn lên hạng 4 với tổng điểm +5, tốt hơn 1 gậy so với golfer đồng hương Arsit Areephun.