Volunteers Of America Classic: Ko Jin Young dẫn đầu sau vòng 1

Rất lâu rồi mới thấy các golfer Nữ của Hàn Quốc giữ những vị trí top đầu trên bảng xếp hạng của LPGA Tour.

Sự vươn lên mạnh mẽ của các golfer Mỹ và Đông Nam Á thời gian gần đây trên LPGA Tour đã khiến các golfer Hàn Quốc không còn giữ được vị thế độc tôn trong các giải đấu. Đã không có golfer Hàn Quốc nào chiến thắng trên LPGA Tour kể từ khi Kim Joo Hyu vô địch HSBC Women’s World Championship hồi tháng 4. Nhưng sau vòng 1 Volunteers Of America Classic, những cái tên dẫn đầu trên bảng xếp hạng đều đến từ xứ sở kim chi.

Ko Jin Young khởi đầu hoàn hảo tại Volunteers Of America Classic. Ảnh: Chuck Burton/Getty Images

Giữ vị trí số một đang là Ko Jin Young – người vừa mất vị trí số một thế giới vào tay của Nelly Korda sau khi golfer Mỹ có chức vô địch Major đầu tiên vào tuần trước. Trên sân Old American Club, Ko Jin Young đã khởi đầu vòng đấu với 7 điểm par, cô ghi eagle ở hố 17 từ cú putt 17 feet cùng với 6 điểm birdie để khép lại vòng đấu bogey free -8 gậy. Ở mùa giải năm nay, Ko Jin Young chưa có được chiến thắng nào, cô tham dự 7 sự kiện và đã có 4 lần lọt vào top 10. Tại KPMG Women’s PGA Championship tuần trước, Ko kết thúc ở vị trí T46.

Xếp sau Ko Jin Young là Jeongeun Lee6 và Chun In Gee, 2 golfer cũng đã có vòng đấu bogey free với -7 gậy. Vị trí đồng hạng 4 đang thuộc về Kim Min-G và Emma Talley với -6 gậy. Đương kim vô địch Angela Staford đánh 69 gậy đang xếp đồng hạng 33.

Volunteers Of America Classic bắt đầu được tổ chức từ năm 2013 với quỹ thưởng 1,3 triệu đô. Năm 2020, giải đấu diễn ra vào tháng 12 và có quỹ thưởng tăng vọt lên 1,750 triệu đô. Hiện Park Inbee đang là golfer có số lần chiến thắng nhiều nhất khi cô từng lên ngôi năm 2013 và 2015.