Vòng 1 Bermuda Championship 2023: Alex Noren lập kỷ lục sân, Adam Long đi vào lịch sử PGA Tour

Thành tích -10 gậy ở vòng thi đấu đầu tiên giúp golfer Thụy Điển Alex Noren cân bằng kỷ lục sân, cũng như độc chiếm ngôi đầu của Bermuda Championship 2023.

Alex Noren lập kỷ lục cá nhân trên PGA Tour.

Trước khi giải đấu chính thức diễn ra, Alex Noren được đánh giá là một trong những golfer có khả năng putting tốt nhất khi anh đang xếp hạng 23 trên Tour. Và golfer Thụy Điển đã phát huy tốt sở trường của mình ở sân Port Royal Golf Club lần này khi anh chỉ mất vỏn vẹn 24 cú gạt sau 18 hố đầu tiên.

Alex Noren đã ghi được tới 11 cú birdie ở vòng 1, trong khi chỉ mắc đúng 1 bogey ở hố 5 par 4 để hoàn thành vòng đấu 61 gậy -10, qua đó dẫn đầu BXH với 2 gậy cách biệt so với nhóm 4 golfer xếp dưới. Đặc biệt hơn, thành tích 61 gậy cũng chính là vòng đấu tốt nhất mà Noren từng có được trên PGA Tour, trước đó là 63 gậy tại AT&T Byron Nelson năm ngoái.

Dù vậy, sau nhiều năm thi đấu trên PGA Tour, Noren vẫn chưa giành được bất cứ chiến thắng nào. Golfer 41 tuổi đã có cho mình 10 danh hiệu DP World Tour và 2 Asian Tour.

Adam Long đánh trúng liên tiếp 69 fairway trên PGA Tour.

Bên cạnh Noren, sự chú ý của vòng 1 còn gọi tên Adam Long ghi anh tiếp tục đi vào lịch sử của PGA Tour. Ở giải PGA Tour tuần trước, Long không trượt bất cứ fairway nào sau 72 hố, và thành tích đó đã được kéo dài sau vòng 1 của Bermuda Championship lần này, nâng tổng số fairway đánh trúng lên thành 69 liên tiếp. Kỷ lục trước đó trên PGA Tour là 59 fairway liên tiếp. Vòng đấu 66 gậy giúp Adam Long đang tạm xếp hạng T26 trên BXH.