Vòng 1 Genesis Invitational: Patrick Cantlay dẫn đầu, Tiger Woods shank hố cuối

Vòng đấu 64 gậy -7 giúp golfer người Mỹ độc chiếm ngôi đầu với 1 gậy cách biệt so với nhóm 2 golfer bám đuổi, bao gồm Cam Davis, Luke List và Jason Day.

Patrick Cantlay gạt bóng siêu tốt ở vòng 1.

Sân Riviera Country Club, nơi diễn ra giải Genesis Invitational lần này là một địa điểm tương đối ưa thích đối với Patrick Cantlay, khi anh có 4 lần đứng Top 20 trong 5 giải gần nhất, bao gồm vị trí T4 năm 2018. Với một màn trình diễn putting tuyệt vời, kèm theo vị trí dẫn đầu sau vòng 1 của giải năm nay, sẽ không bất ngờ nếu Patrick Cantlay trở thành nhà vô địch cuối cùng. 

Cantlay ghi 8 birdie sau 14 hố đầu tiên để vươn lên dẫn đầu, trong đó có những cú gạt ấn tượng như 15 feet hố 6, 26 feet hố 8 và 28 feet hố 14. Tổng cộng, golfer người Mỹ đã gạt 127 feet ở vòng 1 này. Điểm bogey duy nhất trong ngày của Cantlay đến ở hố 16 par 3 dài 166 yard, sau khi anh phát bóng lệch trái vào khu vực rough cách hố 58 yard.

Lợi thế dẫn đầu này là cơ hội tốt cho Patrick Cantlay để anh có thể trở lại sau 1 năm 2023 trắng tay. Chức vô địch gần nhất của golfer 31 tuổi là ở BMW Championship tháng 8/2022.

Đương nhiên, sự chú ý của Genesis Invitational 2024 cũng không hoàn toàn dành cho người dẫn đầu giải đấu, thay vào đó là sự trở lại của Tiger Woods. Golfer kiêm BTC của giải có lần đầu tiên thi đấu trở lại kể từ The Masters năm ngoái. 

Bước vào vòng đấu, Woods không cho thấy bất cứ sự bất ổn nào về thể trạng ở những thời điểm đầu. Sau 17 hố, golfer 48 tuổi đạt even par sau 5 birdie và 5 bogey. Tuy nhiên, đến hố cuối, Woods đổ lỗi cho cái lưng có phần không thoải mái của mình là nguyên nhân dẫn đến cú shank bóng và kết quả là điểm bogey. Woods kết thúc với 72 gậy +1 và tạm xếp hạng T49 trong tổng cộng 70 golfer có mặt trên sân.

Tiger Woods cùng nhiều ngôi sao khác sẽ rất cần phải cẩn trọng bởi  Genesis Invitational không phải là giải không có cắt loại. Sau vòng 2, chỉ có Top 50 golfer mới được lọt vào thi đấu 2 vòng cuối.