Vòng 1 The Masters 2024: Đánh 65 gậy với 8 birdie, Bryson Dechambeau độc chiếm đỉnh bảng

Sau khi bị trì hoãn khoảng 2 giờ đồng hồ vì tình hình thời tiết giông bão, 89 golfer hàng đầu thế giới đã chính thức bước vào tranh tài ngày thi đấu đầu tiên trên sân Augusta National. Tuy nhiên, đến hiện tại, vẫn còn nhiều gương mặt chưa hoàn thiện vòng đấu.

Bước vào ngày thi đấu đầu tiên trên sân Augusta National, Bryson Dechambeau xuất phát ở nhóm đấu thứ 5 cùng Gary Woodland, Thorbjorn Olesen. Dechambeau khởi đầu thuận lợi với 3 birdie liên tiếp từ hố 1 đến hố 3, sau đó mắc 1 bogey ở hố 9 để khép lại front nine cùng thành tích (-2). Sang 9 hố sau, golfer người Mỹ tiếp tục thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng với 2 birdie ở hố 12, 13, trước khi ghi thêm 3 birdie liên tiếp từ hố 15 tới hố 17, qua đó khép lại vòng đấu 65 gậy (-7). Đây là vòng đấu xuất sắc nhất của anh trong lịch sử tham gia thi đấu trên sân Augusta National. Với thành tích trên, Bryson Dechambeau cũng là thành viên LIV Golf đạt kết quả tốt nhất trong số 13 người chơi tham dự The Masters năm nay sau 18 hố đầu tiên. 

Thành tích ấn tượng của Dechambeau trong ngày thi đấu đấu tiên tại The Masters 2024.

Dechambeau đang giành lợi thế dẫn trước 1 gậy so với Scottie Scheffler. Số 1 thế giới cũng ghi được birdie ở ngay hố xuất phát, thêm 5 birdie khác để kết thúc vòng đấu bogey - free, 66 gậy (-6), hiện xếp thứ 2 trên BXH. Tương tự Dechambeau, đây cũng là vòng đấu hay nhất từ trước đến nay trên con đường chinh phục chiếc áo Green Jacket thứ 2 sự nghiệp của Scheffler. 

Scottie Scheffler mở màn The Masters năm nay với vòng đấu bogey - free.

Trong khi đó, tạm thời nắm giữ vị trí thứ 3 là Nicolai Hojgaard với thành tích (-5) gậy sau 15 hố đấu. Golfer người Đan Mạch ghi 7 birdie và mắc 2 bogey. 

Bên cạnh Hojgaard, còn một số golfer khác chưa hoàn thành vòng đầu tiên và sẽ tiếp tục thi đấu nốt vào sáng Thứ Sáu trước khi bước sang vòng 2. 

Trong đó, cái tên đáng chú ý là Tiger Woods đã kết thúc 13 hố đấu với thành tích (-1) gậy, hiện đứng đồng hạng T17. Nhà vô địch major 15 lần gây ấn tượng trong lần tái xuất The Masters ở ngay hố đấu đầu tiên cùng điểm số birdie. 

Siêu hổ mới chỉ hoàn thành 13 hố đấu.

Trong khi đó, đương kim vô địch Jon Rahm đã kết thúc 18 hố với (+1) gậy, chia sẻ vị trí T42 trên BXH cùng 11 người chơi khác. Anh mắc tới 5 bogey tại ngày thi đấu mở màn.