Vòng 1 U.S. Open 2023: Rickie Fowler, Xander Schauffele cân bằng kỷ lục major

6 năm sau khi Branden Grace lập kỷ lục điểm số tại major với vòng đấu 62 gậy ở The Open 2017, thành tích này đã được tái lập bởi không chỉ 1 mà những 2 golfer tại U.S. Open 2023.

Rickie Fowler tiếp nối chuối phong độ ấn tượng.

Bộ đôi golfer người Mỹ Rickie Fowler và Xander Schauffele chính là những người mới nhất đã cân bằng thành tích 62 gậy -8 này, 1 gậy tốt hơn so với kỷ lục trước đó được lập bởi 6 golfer từ năm 1973 đến 2018.

Ở vòng 1 U.S. Open 2023, Rickie Fowler là người đầu tiên đạt cột mốc này. Chưa đầy 1 năm sau khi tụt xuống hạng 185 trên BXH Golf Thế giới, golfer 34 tuổi đã chứng minh sự trở lại vô cùng mạnh mẽ của mình với 10 điểm birdie ghi được tại sân đấu dài 7,423 yard tại Los Angeles Country Club. Thậm chí, nếu không mắc 2 điểm bogey đáng tiếc ở hố 11 và 17, Fowler đã còn có thể phá vỡ kỷ lục major. 

Sự tiến bộ đáng kể này của Rickie Fowler phải kể tới màn tái hợp với HLV Butch Harmon từ cuối năm 2022. Sau thời điểm đó, golfer người Mỹ đã có thời điểm vươn lên trở lại trong Top 50 thế giới. Trước khi đến với U.S. Open lần này, Fowler đã có 2 giải đấu liên tiếp lọt Top 10 tại Charles Schwab Challenge và Memorial Tournament.

Cũng xuất phát ở hố 10 và chỉ sau Rickie Fowler 2 nhóm, Xander Schauffele có cơ hội ấn định vòng đấu 61 gậy khi đứng trước cú putt ghi điểm birdie từ khoảng cách 24 feet ở hố cuối cùng. Dù không gạt thành công, nhưng vòng đấu bogey-free 62 gậy của Schauffele đã là cũng vô cùng ấn tượng.

Đối với Schauffele, đây là lần thứ 7 golfer hạng 6 thế giới góp mặt tại U.S. Open và luôn kết thúc giải trong Top 15. Bên cạnh đó, Schauffele cũng là golfer duy nhất đều lọt Top 20 ở 5 giải major được tổ chức gần nhất. 

Giống như Rickie Fowler, Xander Schauffele cũng đang trên con đường tìm kiếm cho mình danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp, và vòng đấu 62 lần này đã giúp bộ đôi có đôi chút lợi thế khi chia sẻ vị trí đồng dẫn đầu với cách biệt 2 gậy. Đặc biệt, nếu Fowler và Schauffele có thể đánh 67 gậy hoặc tốt hơn ở vòng đầu thứ 2, họ sẽ tiếp tục cân bằng kỷ lục sau 36 hố tại U.S. Open.

Xếp đồng hạng 3 trên BXH với -6 gậy là Wyndham Clark và Dustin Johnson. Brian Harman và Rory McIlroy chia sẻ vị trí đồng hạng 5 với -5 gậy.