Vòng 1 Wyndham Championship: Russell Henley dẫn đầu với -8 gậy

Wyndham Championship là giải đấu cuối cùng trong mùa giải để các golfer có thể tích lũy điểm số qua đó giành quyền tham dự FedEx Cup Playoff. Russell Henley với vòng mở màn xuất sắc đã vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Thời tiết trong ngày thi đấu đầu tiên có mưa nhẹ, tuy nhiên điều đó không thể cản trở được màn trình diễn quá xuất sắc của Russell Henley. Golfer người Mỹ có vòng đấu bogey-free 62 gậy -8, trong đó 1 eagle và 6 birdie. Thành tích này đưa Henley vươn lên độc chiếm vị trí dẫn đầu sau vòng 1. 

Chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2011, đến nay Henley đã có cho mình 4 chiến thắng trên PGA Tour, trong đó lần gần nhất là tại World Wide Technology Championship vào tháng 11 năm ngoái. Ở các giải major năm nay, golfer người Mỹ cũng có thành tích khá ấn tượng khi cán đích ở vị trí T4 tại The Masters và T14 tại U.S. Open. Với thành tích tốt trong ngày thi đấu đầu tiên, đây sẽ là bàn đạp để Henley hướng đến danh hiệu PGA Tour thứ 5 trong sự nghiệp của mình. 

Henley từng có  4 chiến thắng trên PGA Tour.

Cũng có vòng đấu bogey-free như Henley là golfer người Canada Adam Svensson. Ở front nine, Svensson chỉ có cho mình 2 birdie, tuy nhiên, với 5 birdie sau đó ở back nine, anh đã qua mặt các đối thủ và khép lại vòng đấu 63 gậy - 7, đồng thời vươn lên vị trí T2 trên bảng xếp hạng.

Chia sẻ vị trí T2 cùng Svensson là An Byeong Hun, golfer Hàn Quốc mở màn với điểm bogey ngay hố đấu đầu tiên, thế nhưng với 8 birdie ở các hố còn lại, đã giúp anh có màn nước rút ngoạn mục. 

Justin Thomas, người được kỳ vọng sẽ có một thành tích trong top đầu tại Wyndham Championship 2023, lại không có được phong độ thi đấu tốt. Đến với mùa giải năm nay, Thomas cần phải cán đích ở vị trí thứ 18 hoặc cao hơn để có cơ hội lọt vào FedEx St. Jude Championship. Sau ngày thi đấu thứ nhất, Thomas đang xếp ở vị trí T68 cùng 23 golfer khác với vòng đấu even par. Tuy nhiên, điều này chưa phải là dấu chấm hết với golfer người Mỹ, bất cứ kịch bản nào cũng có thể xảy ra và Thomas hoàn toàn có cơ hội cải thiện điểm số trong vòng đấu tiếp theo. 

Justin Thomas được kỳ vọng là nhà vô địch của Wyndham Championship 2023.

Ngoài ra, những ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch năm nay cũng có ngày thi đấu khá ổn. Nhà vô địch Masters 2013 Adam Scott giữ hạng T5 với thành tích -5 gậy. Xếp ở vị trí thứ 35, nhà vô địch The Open 2019 Shane Lowry có vòng đấu 68 gậy -2.

Trong khi đó, đương kim vô địch của giải đấu là golfer Hàn Quốc Tom Kim đã không thể tham gia thi đấu do gặp vấn đề chấn thương tại The Open tháng trước.