Vòng 2 Asia Pacific Amateur Championship 2023: Kazuma Kobori đánh mất lợi thế, ngôi đầu đổi chủ

Đứng đầu bảng với 2 gậy dẫn sau vòng đấu đầu tiên, golfer người New Zealand Kazuma Kobori đã không thể tận dụng được lợi thế của mình, qua đó vụt mất vị trí dẫn đầu vào tay các golfer khác.

Bước sang vòng đấu thứ 2, Kazuma Kobori nhanh chóng gia tăng cách biệt với các golfer bám đuổi khác với điểm birdie ở ngay hố đấu thứ 4, để nâng tổng điểm lên thành -6 gậy. 

Tuy nhiên, kể từ đây, phong độ của golfer 22 tuổi đi xuống một cách khó tin. Ở các hố đấu còn lại, Kobori chỉ có thêm 1 birdie và mắc tới 6 bogey, qua đó khép lại vòng đấu 75 gậy +4. Kết quả này khiến Kobori không thể giữ vững ngôi đầu, và tụt xuống vị trí T3 thành tích -1 gậy.

Với điều kiện thi đấu thuận lợi hơn so với ngày thi đấu đầu tiên, golfer Chuan-Tai Lin của Đài Bắc Trung Hoa là người có màn trình diễn nổi trội hơn cả. So với thành tích +1 gậy hôm qua, hôm nay Lin đã nâng thành tích của mình lên thành -3 gậy với vòng đấu 67 gậy, trong đó golfer 21 tuổi có cho mình 6 birdie và 2 bogey. Kết quả này giúp anh vươn lên chiếm lấy vị trí mà Kobori để lại. 

Giải đấu năm nay cũng đánh dấu lần thứ 4, Chuan-Tai Lin góp mặt tại Asia Pacific Amateur Championship. “Đây chắc chắn là một ngày thi đấu tốt. Sân đấu này rất khó và chắc chắn đạt được kết quả tốt không phải là dễ dàng, tôi hài lòng với tổng điểm -4 hôm nay. Hai vòng đấu cuối sẽ áp lực hơn rất nhiều, nhưng nếu tôi có thể tập trung tốt thì thành quả sẽ đến. ”, Chuan-Tai Lin cho biết.

Chia sẻ vị trí dẫn đầu với Lin là golfer người Trung Quốc Wenyi Ding, khi anh thi đấu khá ổn định với vòng đấu 70 gậy -1. Trong khi đó, ngoài Kobori, vị trí thứ 3 còn có sự góp mặt của các golfer Randy Arbenata Mohamad Bintang của Indonesia, Jimmy Zheng của New Zealand và Billy Dowling của Australia.

Sau 2 ngày thi đấu, nhát cắt được xác định ở mốc +12 gậy, các golfer đứng thứ 60 hoặc đồng hạng sẽ tiếp tục bước vào tranh tài ở 2 vòng đấu cuối cùng trên sân Royal Melbourne Golf Club. Trong đó, Nguyễn Anh Minh (+8) và Lê Khánh Hưng (+9)  là 2 golfer Việt Nam qua cắt thành công, trong khi Đoàn Uy đã sớm phải dừng bước khi chỉ có tổng điểm +20.