Vòng 2 BMW PGA Championship 2023: Ludvig Aberg chia sẻ ngôi đầu, 12 thành viên Ryder Cup Châu Âu qua cắt

Với những màn trình diễn ổn định, hai golfer người Thụy Điển là Ludvig Åberg và Sebastian Söderberg đã vươn lên chiếm lấy ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, tất cả 12 thành viên của tuyển Châu Âu đều vượt qua cắt loại tại giải đấu.

Ngày thi đấu đầu tiên chứng kiến màn bứt phá của golfer người Đan Mạch Marcus Helligkilde với vòng đấu 64 gậy -8. Tuy nhiên, đến vòng 2, Helligkilde lại không giữ được phong độ ấn tượng đó, khi chỉ có vòng đấu even par, quá đó tụt xuống vị trí T7 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, xuất phát ở nhóm đấu buổi sáng, Adrian Meronk nhanh chóng bứt lên để chiếm lấy vị trí mà Helligkilde để lại. Golfer người Ba Lan ghi được 1 eagle, 4 birdie và 2 bogey, qua đó khép lại vòng đấu 68 gậy -4. Tổng điểm -9 giúp Meronk tạm thời vươn lên vị trí dẫn đầu. 

Meronk có vòng đấu 68 gậy -4.

Tuy nhiên, Meronk không nắm giữ vị trí đó quá lâu, xuất phát ở nhóm đấu buổi chiều, hai golfer người Thụy Điển thay là Ludvig Åberg và Sebastian Söderberg thay nhau tỏa sáng để đem về lợi thế, khi giải đấu dần đi đến những hố đấu cuối. 

Söderberg khởi đầu chưa tốt với điểm bogey ở ngay hố đầu tiên, nhưng từ đó, người hâm mộ đã được chứng kiến một bộ mặt hoàn toàn khác từ anh. Ở những hố đấu còn lại, Söderberg ghi đến 7 điểm birdie và 1 điểm eagle, qua đó khép lại vòng đấu 64 gậy -8. Tổng điểm -10 đưa Söderberg từ vị trí T33 lên đồng dẫn đầu cùng golfer đồng hương Åberg. Vòng này Åberg tiếp tục thi đấu ổn định với những cú đánh tốt từ gậy sắt và gậy wedge. 8 birdie cùng 1 double bogey là quá đủ để giúp tân binh của tuyển Châu Âu ghi điểm trong mắt người hâm mộ. 

Åberg đồng dẫn đầu cùng golfer đồng hương Söderberg.

Åberg được đội trưởng Luke Donald lựa chọn để tham dự Ryder Cup chỉ sau 1 ngày anh dành được danh hiệu DP World Tour đầu tiên của mình ở Thụy Sĩ. Với màn trình diễn ấn tượng tại vòng đấu này, Åberg không chỉ hướng đến danh hiệu DP World Tour tiếp theo trong sự nghiệp, mà còn đập tan mọi hoài nghi của người hâm mộ về năng lực của anh. 

Còn với Söderberg, đây có lẽ là màn trình diễn tốt nhất của anh trong thời gian vừa qua, khi ở các giải đấu gần nhất mà golfer này tham dự, anh đều không đạt kết quả tốt. Thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2013, thế nhưng đến nay Söderbergchỉ có 1 chiến thắng trên DP World Tour vào năm 2019. Hiện tại, Söderberg đang xếp hạng 176 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới. 

Với sự vươn lên của Söderberg cũng như Åberg đã đẩy Meronk xuống vị trí T3 cùng với Tommy Fleetwood, Thomas Detry và Masahiro Kawamura.

Rory McIlroy vừa đủ điểm để vượt qua cắt.

Sau 2 ngày tranh tài, nhát cắt được xác định ở mốc -1 gậy, điều này giúp 77 golfer tiếp tục tiến vào vòng đấu tiếp theo tại BMW PGA Championship 2023. Trong số 77 golfer đó có sự xuất hiện của cả 12 cái tên nằm trong tuyển Ryder Cup Châu Âu, với người có thành tích tốt nhất là Åberg và Fleetwood. Bên cạnh đó, đội trưởng Luke Donald cũng vượt qua cắt loại thành công.

Các thành viên còn lại cũng có thứ hạng khá ổn như Sepp Straka (-8) ở vị trí T7, Matt Fitzpatrick và Jon Rahm (-6) ở vị trí T16 hay Viktor Hovland (-5) ở hạng 25. Trong khi đó, golfer giàu kinh nghiệm nhất của tuyển Châu Âu là Rory McIlroy chỉ đạt thành tích -1 gậy sau 2 vòng đấu và vừa đủ điều kiện để vượt qua nhát cắt tại giải.